Tập trung chuẩn bị cho Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018

Còn gần 10 ngày nữa, Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 chính thức được khai mạc (Liên hoa diễn ra từ ngày 20 đến ngày 23/9/2018) song đến thời điểm này Trung Tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã và đang khẩn trương chuẩn bị các hoạt động được giao trong khuôn khổ Liên hoan diễn ra theo đúng thời gian, đảm bảo chất lượng. Qua đó, nhằm giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Liên hoan nghệ thuật hát Then - Đàn Tính toàn quốc lần thứ nhất
và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016


Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 21/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về việc tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018. Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã chủ động xây dựng các kế hoạch chi tiết tổ chức các hoạt động Trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội bia Hà Nội Quang, Trưng bày, giới thiệu các sản vật đặc sắc của các địa phương trong tỉnh. Thiết kế sơ đồ gian hàng, xây dựng kịch bản chi tiết, ma két sân khấu Khu trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội bia Hà Nội tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao-Thanh thiếu nhi của tỉnh, thời gian khai mạc từ 16h00’ ngày 22/8/2018. Thiết kế sơ đồ và chuẩn bị tốt các điều kiện cho Điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh dọc Đại lộ Tân Trào (đoạn từ khách sạn Mường Thanh đến Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh), thời gian từ ngày 20/9-23/9/2018. Lựa chọn địa điểm lắp lắp đặt 11 gian hàng tiêu chuẩn phục vụ triển lãm, giới thiệu, trưng bày ảnh, hiện vật di sản văn hóa tại dọc Đại lộ Tân Trào. Chuẩn bị nội dung xây dựng các tờ gấp giới thiệu về: Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể, các chương trình diễn ra trong Lễ hội Thành Tuyên, các chương trình du lịch đặc sắc trong tỉnh, bản đồ du lịch, tờ rơi tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh. Xây dựng slide PowerPoint về Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên.

Tỉnh Tuyên Quang tổ chức diễn diễu 2 mô hình Trung thu “Song long trảy hội” và
“Rồng vàng trảy hội Thành Tuyên” tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội)


Cùng với các hoạt động trên Trung tâm đã phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa, lâm Bình xây dựng Kế hoạch khảo sát, giới thiệu điểm du lịch mới (homestay) cho các hãng lữ hành để xây dựng chương trình du lịch kết nối với Lễ hội Thành Tuyên.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với quy mô hoành tráng, mỗi du khách khi đến với Tuyên Quang vào dịp Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 này sẽ có những trải nghiệm đặc sắc, khó quên.

Nguyễn Hải
 

 


Bài viết liên quan