LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Ngày 09-10/9 (Ngày 9-10/8 âm lịch): Lung linh đêm hội Thành Tuyên - Suối khoáng Mỹ Lâm - Tân Trào (2 ngày, 1 đêm)
25/08/2016:

Vào đêm rằm Trung thu, những con phố tại thành phố Tuyên Quang sẽ rực rỡ sắc màu, náo nhiệt không khí lễ hội với đoàn diễu hành gồm đội múa lân đi trước, các mô hình theo sau cùng tiếng trống, tiếng nhạc, hòa vào đó là đoàn người vui chơi đêm rằm. Trong lễ hội còn có những mô hình của các nhân vật lịch sử, mô hình khủng long, ôtô, máy bay… được làm từ bàn tay khéo léo của con người nơi đây. Đây là nội dung chính trong lễ hội đêm rằm đặc biệt của Tuyên Quang đã được nhận Bằng và Cúp ghi nhận kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận Đêm hội thành Tuyên là Lễ hội có nhiều mô hình lớn nhất Việt Nam.... Lên thăm Tuyên Quang vào dịp trung thu năm nay, quý khách không những được tham gia chương trình đêm rằm đặc biệt mà sẽ được thăm quan và tìm hiểu thêm các giá trị di sản văn hóa của vùng chiến khu Việt Bắc trong khuôn khổ chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và được đắm mình trong dòng nước khoáng có một không hai tại Tuyên Quang...

 

Ngày 01:

06h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Tuyên Quang. Đến Tuyên Quang, đoàn làm lễ dâng  hương tại đền thờ Bác Hồ; thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành sau đó đoàn về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, ăn trưa.

 

Chiều: Xe đưa khách đi thăm quan, lễ cầu an, cầu phúc tại đền Cảnh Xanh – Ngôi đền độc đáo nhất Tuyên Quang, tương truyền đây là nơi ngự của Công chúa Thượng Ngàn La Bình – con gái út của thánh Tản Viên...

 

 

Đoàn tiếp tục khởi hành đi Suối Khoáng Mỹ Lâm, quý khách cùng hòa mình vào dòng nước khoáng nóng, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu, xóa tan cơn mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.

  

 

17h00: Quý khách quay trở lại thành phố Tuyên Quang tham dự Lễ hội bia và thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc vùng Việt Bắc tại khu trưng bày “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Liên hoan Văn hóa Văn nghệ dân gian tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh.

Sau bữa tối: Quý khách tham dự Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 tại sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành, cùng hòa mình vào những sắc màu lung linh, những nhân vật lịch sử, những mô hình khủng long, ô tô, máy bay… được làm từ sự khéo tay của người dân xứ Tuyên. Đây là hoạt động vui chơi Trung thu đặc sắc nhất, chỉ có ở nơi đây. Với những màn trình diễn sôi động, lung linh, đầy màu sắc, Quý khách sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên...

 

 

Ngày 02:

Sau bữa sáng, Quý khách có thể tản bộ thăm quan, chụp ảnh và mua sắm các nông thổ sản đặc sản địa phương về làm quà cho người thân tại các điểm bán hàng khu vực hồ Tân Quang.

 

Đoàn tiếp tục đi thăm khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (cách Tuyên Quang hơn 40 km về phía Đông Nam). Đến Tân Trào đoàn tham quan những di tích chính: Lán Nà Nưa nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/8/1945 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám năm 1945. Cây đa Tân Trào, nơi chứng kiến lễ xuất quân của đơn vị giải phóng quân. Đình Tân Trào, ngày 16 và 17/8/1945 là nơi họp Quốc dân Đại hội… Đoàn tiếp tục tham quan làng văn hóa du lịch Tân Lập - với những ngôi nhà sàn đặc trưng của dân tộc Tày và dùng bữa trưa tại ngôi nhà sàn mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng ở và làm việc trong những ngày chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945.

 

Sau bữa trưa, xe đưa quý khách về điểm đón ban đầu, kết thúc chuyến đi, tạm chia tay và hẹn gặp lại!