LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

01 ngày (Từ ngày 20/8 - 04/9/2016 (18/7 - 4/8 âm lịch)) Lung linh đêm hội Thành Tuyên
25/08/2016:

Vào đêm rằm Trung thu, những con phố tại thành phố Tuyên Quang sẽ rực rỡ sắc màu, náo nhiệt không khí lễ hội với đoàn diễu hành gồm đội múa lân đi trước, các mô hình theo sau cùng tiếng trống, tiếng nhạc, hòa vào đó là đoàn người vui chơi đêm rằm. Trong lễ hội còn có những mô hình của các nhân vật lịch sử, mô hình khủng long, ôtô, máy bay… được làm từ bàn tay khéo léo của người dân nơi đây. Đây là nội dung chính trong lễ hội đêm rằm đặc biệt của Tuyên Quang đã được nhận Bằng và Cúp ghi nhận kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận Đêm hội thành Tuyên là Lễ hội có nhiều mô hình lớn nhất Việt Nam.... Lên thăm Tuyên Quang vào dịp trung thu năm nay, quý khách không những được tham gia chương trình đêm rằm đặc biệt mà sẽ được thăm quan và tìm hiểu thêm các giá trị di sản văn hóa của vùng chiến khu Việt Bắc trong khuôn khổ chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và được đắm mình trong dòng nước khoáng có một không hai tại Tuyên Quang...

 

07h30: Đoàn làm lễ dâng hương tại đền thờ Bác Hồ; thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Hướng dẫn viên tiếp tục đưa quý khách đến thăm quan, khảo sát và trải nghiệm thực tế việc làm mô hình đèn trung thu khổng lồ tại các khu dân cư trong thành phố. Quý khách sẽ được nghe giới thiệu về cách thức để làm ra những mô hình, ý nghĩa của mô hình đó và có thể tự làm những chiếc đèn trung thu cho riêng mình dưới sự hướng dẫn của các “nghệ nhân dân gian”.

 

11h00: Quý khách về khách sạn ăn trưa, nghỉ ngơi.

 

14h00: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn di thăm quan khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, chụp ảnh với những đồi chè xanh mướt và tắm khoáng Mỹ Lâm với các dịch vụ: tắm bùn, tắm khoáng nóng, massage… để xua đi những mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.

 

 

17h00: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn trở về nhà.