LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với Công ty Vietrantour khảo sát, xây dựng tour, tuyến du lịch tại tỉnh Tuyên Quang
09/05/2017: Ngày 6-7/5 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phối hợp với Công ty Vietrantour, phòng Quản lý du lịch- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chính quyền địa phương khảo sát thực trạng, đánh giá tiềm năng du lịch, xây dựng tour, tuyến du lịch tại huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình.

        Trong 3 ngày, Đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát, đánh giá tiềm năng du lịch tại Chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình - huyện Chiêm Hóa; xã Hồng Thái - huyện Na Hang; Hang Khuổi Pín và các hộ gia đình làm homestay tại các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can - huyện Lâm Bình.
       Với mục đích khảo sát xây dựng, kết nối các tour, các tuyến, điểm du lịch có chất lượng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời thông qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của du lịch Tuyên Quang; thúc đẩy liên kết phát triển du lịch và tạo dựng được thương hiệu du lịch Tuyên Quang. Đây còn là dịp để cơ quan xúc tiến, quản lý Nhà nước về du lịch nắm bắt tình hình thực tế về cơ sở hạ tầng, nhà hàng, dịch vụ, lưu trú, đánh giá tài nguyên du lịch của địa phương…

       Đặc biệt, Đoàn đã khảo sát, khám phá Hang Khuổi Pín, huyện Lâm Bình - hang động mới được phát hiện vào tháng 9/2016 được đánh giá đẹp không kém hang Sơn Đoòng của tỉnh Quảng Bình. Hang Khuổi Pín là hang động lớn nằm ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, lòng hang có chiều dài khoảng 500m, chỗ rộng nhất hơn 300m, chỗ cao nhất gần 100m. Hang có rất nhiều nhũ đá vôi với vô số hình thù tuyệt đẹp, các mạch nước ngầm đã tạo thành những bể nước nhỏ trong lòng hang. Lòng hang được chia thành nhiều vách ngăn nối tiếp nhau. Phía bên ngoài hang Khuổi Pín là rừng cây nguyên sinh, không khí trong lành mát mẻ, nằm liền kề với hồ Na Hang tạo nên phong cảnh đẹp, hữu tình. Với cảnh quan đẹp, hoang sơ khá phù hợp với những ai ưa du lịch khám phá, mạo hiểm.

 

Một số hình ảnh về Hang Khuổi Pín

                                                                                                                         Ảnh: Hoàng Ngọc Thức 

      Sau chuyến khảo sát, Công ty Du lịch Viettrantour có thêm cái nhìn toàn diện và sâu sắc về tiềm năng du lịch của tỉnh Tuyên Quang, qua đó sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh xây dựng kế hoạch cũng như tour du lịch đẩy mạnh công tác quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch Tuyên Quang nói chung và du lịch ở Lâm Bình nói riêng.

Kim Linh