LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Lung linh vẻ đẹp vùng cao Tuyên Quang
17/07/2017: Hội Văn học - Nghệ thuật vừa phối hợp với huyện Na Hang và Lâm Bình tổ chức Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2017. Đây là điều kiện để các nghệ sỹ nhiếp ảnh sáng tạo, cho ra đời các tác phẩm đẹp nhất về con người và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc các huyện vùng cao ở Tuyên Quang.

 

Ảnh “Ngày hội ở Lâm Bình” của Nguyễn Chính.

     Mỗi người có cái nhìn, cách thể hiện khác nhau nhưng tựu chung trong họ là tình yêu về cuộc sống và con người vùng cao. Các tác giả đã phản ánh đa dạng, phong phú vẻ đẹp phong cảnh; bản sắc văn hóa, nét đẹp tinh thần của đồng bào các dân tộc nơi đây
      Đến với mảnh đất vùng cao, tác giả Hà Thế Đô bị cuốn hút bởi những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, bị mê mẩn bởi những đồi hoa lê trắng, được đắm mình bên dòng thác Khuổi Nhi và trải nghiệm du lịch trên lòng hồ sinh thái Na Hang... Tất cả được ông thu vào ống kính và trở thành những tác phẩm có giá trị như: Suối nguồn mùa xuân, Ngày mùa ở Khuôn Hà, Một thoáng Na Hang, Nét xuân Hồng Thái... Trong đó, tác phẩm Nét xuân Hồng Thái của tác giả Hà Thế Đô được nhiều người chú ý bởi con đường hoa lê trắng xóa trong màn sương sớm như tăng thêm sự huyền ảo cho vẻ đẹp của những cô gái vùng cao thật thà, chất phác. 

Ảnh “Nét xuân Hồng Thái” của Hà Thế Đô.

     Tác giả Thế Sơn không chỉ say mê vẻ đẹp thiên nhiên, ông đã đi sâu khai thác vẻ đẹp của con người và cuộc sống nơi đây


Ảnh “Thiếu nữ Dao Tiền” của Thế Sơn.

     Phong cảnh thiên nhiên với điệp trùng núi non hùng vĩ và tình cảm của người dân vùng cao mộc mạc, chân thành, sâu nặng nghĩa tình đã thôi thúc nhiếp ảnh gia

 


Ảnh “Bản Cài” của Nguyễn Chính.

Ruộng Bậc thang- Ảnh:Quang minh

      Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Nguyễn Chính, Phân hội trưởng Phân hội Nhiếp ảnh cho biết, kết thúc Trại sáng tác đã có gần 200 bức ảnh của 15 tác giả. Trong đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 67 bức ảnh có chất lượng trao tặng Huyện ủy, UBND huyện Na Hang, Lâm Bình góp phần quảng bá tiềm năng kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch của 2 huyện. Các tác phẩm có chất lượng cao sẽ được lựa chọn tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2017 tại tỉnh Bắc Giang vào tháng 10.                                  

Nguồn:TQĐT