LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Giữ gìn hương vị bánh Trung thu truyền thống
01/10/2017: Bánh Trung thu Đức Bình đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân thành phố. Vào mỗi dịp Trung thu, những chiếc bánh hương vị đậm đà không thể thiếu trong mâm ngũ quả của mỗi gia đình.

 

Khách hàng đánh giá thương hiệu bánh Trung thu Đức Bình là sản phẩm tin dùng.


    Bà Bùi Thị Tuyết, chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Đức Bình - Như Ngọc cho biết, năm nay bà 55 tuổi thì đã có 45 năm làm bánh Trung thu. Nghề làm bánh Trung thu được cha mẹ truyền dạy cho bà và các anh chị em trong gia đình từ khi còn nhỏ. Nối nghiệp cha, sau này các anh chị bà mở cơ sở sản xuất bánh Trung thu riêng, nhưng đều thống nhất lấy chữ “Bình” đặt cho hiệu bánh của mình.

    Con trai cả của ông bà là Bùi Văn Long, số 134, tổ 3, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) mở cơ sở sản xuất bánh Trung thu lấy tên là Thủy Bình. Con trai thứ Bùi Văn Thành, số 104, tổ 25, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) mở cơ sở sản xuất bánh Trung thu lấy tên là Đức Bình. Hai chị em gái còn lại là bà Bùi Thị Tuyết và Bùi Thị Thanh mở chung cơ sở sản xuất bánh Trung thu lấy tên là “Đức Bình - Như Ngọc”. Hàng năm, 3 cơ sở sản xuất này tung ra thị trường hàng vạn chiếc bánh Trung thu, là chuỗi cơ sở sản xuất bánh Trung thu gia đình lớn nhất tỉnh, được người tiêu dùng đánh giá cao.

    Các cơ sở sản xuất bánh Trung thu Đức Bình vẫn giữ nguyên kiểu bánh nguyên liệu và hương vị bánh Trung thu truyền thống. Đó là bánh dẻo và bánh nướng được dập bằng khuôn tròn, khuôn vuông và khuôn cá. Bánh dẻo có hai loại nhân thập cẩm dăm bông và nhân đậu xanh. Bánh nướng có nhân thập cẩm trứng mặn và nhân đậu xanh trứng mặn. Toàn bộ số bánh trên đều được dập trên khuôn gỗ thị, gỗ thừng mực, được trổ hoa văn truyền thống đẹp mắt.

    Chị Hoàng Thị Thanh, Việt kiều tại Ucraina dù xa quê đã nhiều năm nhưng năm nào mỗi khi Tết Trung thu thì chị cũng nhờ người nhà đặt mua vài chục cặp bánh gửi sang. Chị bảo, bánh Trung thu thì ở nước ngoài cũng có nhưng hương vị bánh quê mình thì khó quên.

    Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Đức Bình - Như Ngọc tạo việc làm cho 7 lao động là con cháu trong gia đình. Để bảo đảm thương hiệu lâu bền của cơ sở và chất lượng của sản phẩm, cơ sở rất coi trọng công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng. Bà Bùi Thị Tuyết khẳng định, mọi tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm đều được kiểm định và đảm bảo theo quy định. Gia đình không chạy theo số lượng nhiều mà lơ là về chất lượng sản phẩm, dù có “cháy” hàng gia đình cũng không nâng giá.

    Nhờ có kinh nghiệm làm bánh lâu đời, các sản phẩm được các cơ sở bánh Trung thu Đức Bình sản xuất ra được người tiêu dùng đánh giá cao. Hàng vạn chiếc bánh Trung thu thơm ngon từ các cơ sở Đức Bình thực sự là hương vị cho mỗi gia đình xứ Tuyên phá cỗ trông trăng, góp vui cùng Lễ hội thành Tuyên hàng năm.

Theo baotuyenquang.com.vn