LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Đa dạng tour tuyến du lịch
28/10/2017: Xây dựng tour tuyến là một trong những yêu cầu quan trọng để “tạo đà” du lịch phát triển. Tại tỉnh ta, việc thiết kế tour tuyến đã từng bước được chú trọng thông qua các hoạt động khảo sát, trải nghiệm và liên kết vùng.

 

Du khách nước ngoài tham quan thác Khuổi Nhi, xã Thượng Lâm (Lâm Bình). Ảnh: Hùng Cường

    Tuyên Quang có gần 600 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có hơn 400 di tích lịch sử cách mạng. Ngoài ra, còn có các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng như: Hồ sinh thái Na Hang, Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm, thác Bản Ba, Động Tiên... Như vậy, tỉnh ta có thể phát triển khá nhiều loại hình du lịch như: Du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch tâm linh; du lịch cộng đồng... Do đó, việc thiết kế các tour tuyến phù hợp để phục vụ du khách luôn được đặt lên hàng đầu.

    Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, hằng năm Trung tâm tổ chức các đợt khảo sát, trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch trong tỉnh. Trong đó, có sự tham gia của cán bộ Trung tâm, các công ty lữ hành để cùng nhau thiết kế tour. Đến nay, Trung tâm đã xây dựng được trên 30 tour du lịch của tỉnh. Các sản phẩm này sẽ được giới thiệu tới các đơn vị lữ hành phục vụ du khách.

    Hằng năm, vào dịp Lễ hội Thành Tuyên, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh xây dựng các tour du lịch để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm. Nếu năm 2015, 2016 có 2 - 3 tour du lịch thì năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư xây dựng 4 tour du lịch vào dịp Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội thành Tuyên, gồm: “Lung linh đêm hội thành Tuyên - suối nước nóng Mỹ Lâm”; “Du lịch về nguồn trải nghiệm làm đèn”; “Sắc màu văn hóa dân tộc Dao - Đêm hội thành Tuyên - Khu du lịch sinh thái Na Hang”; “Du lịch homestay Lâm Bình”.

    Thời gian trước và trong Lễ hội, mỗi ngày Trung tâm đều nhận được các cuộc điện thoại nhờ tư vấn tour, trong đó có các du khách nước ngoài. Chị Trịnh Thị Thảo, một du khách đến từ Thanh Hóa cho biết, các tour du lịch trong dịp Trung thu ở Tuyên Quang đều được giới thiệu rộng rãi trên các trang báo điện tử và mạng xã hội. Khi điện thoại đến Trung tâm, chị đã nhận được hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên viên như việc liên hệ đặt phòng, kết nối với các công ty lữ hành…

Khách du lịch bơi thuyền Kayak trên hồ sinh thái Na Hang. Ảnh: Quang Hòa

    Bên cạnh việc sử dụng tour tuyến, theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, các đơn vị lữ hành trong tỉnh cũng xây dựng một số tour phù hợp với du khách. Chị Dương Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thái Dương nói, với phương châm ưu tiên nhu cầu khách hàng là trên hết, trong quá trình tư vấn tour, Công ty và khách cùng nhau trao đổi để đưa ra tour du lịch vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả.

    Những năm gần đây tỉnh ta đã chú trọng đẩy mạnh liên kết, tạo thêm tour tuyến du lịch. Các đoàn của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham gia các chuyến khảo sát liên tỉnh. Điển hình như mới đây, trong Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX - năm 2017, đoàn khảo sát “Hành trình theo chân Bác” tại các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, với sự tham gia của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, các doanh nghiệp du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh tích cực tham gia diễn đàn xúc tiến đầu tư du lịch với Hà Giang, Bắc Kạn; liên kết phát triển du lịch các tỉnh vùng Tây Bắc...

    Anh Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty du lịch Tiền Phong, đại diện Group Vietnamtravel Hà Nội nói, trong quá trình xây dựng tour tuyến thì các đơn vị hoạt động du lịch của tỉnh Tuyên Quang thường xuyên tham khảo ý kiến của đơn vị lữ hành trong nước. Từ đó, xây dựng các tour tuyến liên tỉnh phù hợp với hành trình. Trong đó có nhiều tour được giới thiệu ở Hà Nội như: Hà Nội - Tây Thiên - Tam Đảo - Suối khoáng Mỹ Lâm - TP Tuyên Quang (2 ngày); Hà Nội - Tây Thiên - Tuyên Quang- Bắc Mê - Hà Giang (3 ngày); Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang - Cửa khẩu Thanh Thủy - Hà Nội (2 ngày)...

    Với những hiệu ứng tích cực mà ngành “công nghiệp không khói” mang lại, tỉnh ta đã có nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng du lịch. Trong đó việc xây dựng tốt các tour tuyến đã được các cơ quan chức năng, đơn vị lữ hành chú trọng thực hiện. Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tour tuyến để du khách được lựa chọn khi đến và trải nghiệm tại Tuyên Quang.

Theo TQĐT