LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Đa dạng các ấn phẩm quảng bá du lịch
13/11/2017: Quảng bá du lịch thông qua các ấn phẩm truyền thống luôn có chỗ đứng riêng, là cầu nối thông tin giữa du khách với ngành du lịch địa phương. Hàng năm, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã chú trọng xuất bản hàng loạt các ấn phẩm quảng bá du lịch, tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước biết đến những địa danh du lịch, nét văn hóa nổi bật của đất và người xứ Tuyên.

 

Các ấn phẩm du lịch Tuyên Quang giới thiệu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại
và du lịch tháng 2-2017. Ảnh: Thanh Phúc

    Ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, ấn phẩm du lịch được xem là phương tiện quan trọng được hầu hết các quốc gia sử dụng để giới thiệu, quảng bá du lịch. Đây là một trong những kênh thông tin hữu hiệu để cung cấp những kiến thức du lịch địa phương đến du khách. Mỗi năm, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh chủ trì phối hợp in ấn, phát hành từ 20-30 đợt ấn phẩm du lịch tham gia nhiều hoạt động du lịch trong và ngoài tỉnh. Với số lượng lớn trên 1.000 đĩa DVD, trên 6.000 bản đồ du lịch, tờ gấp, cẩm nang du lịch… Đa số các ấn phẩm đều được xuất bản song ngữ Việt - Anh.

    Các ấn phẩm du lịch đóng vai trò quảng bá, giới thiệu trực tiếp tại các đợt tham gia trưng bày sự kiện du lịch lớn trong nước. Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Ha Noi được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4-2017. Hội chợ có chủ đề “Tuyên Quang - Nơi phải đến” gian hàng du lịch Tuyên Quang đã trưng bày các bộ tài liệu ấn phẩm mời gọi các nhà đầu tư dự án du lịch, giới thiệu du lịch Tuyên Quang bao gồm: Cẩm nang du lịch Tuyên Quang (song ngữ Việt - Anh); Bản đồ du lịch tỉnh Tuyên Quang, đĩa DVD “Tuyên Quang - Điểm đến thân thiện”; các dự án mời gọi đầu tư; cuốn Tuyên Quang - Tiềm năng và cơ hội đầu tư (song ngữ Việt - Anh); tập gấp du lịch Tân Trào, Na Hang, suối khoáng Mỹ Lâm; chương trình, sản phẩm, ấn phẩm du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

    Gần đây để phục vụ du khách trong dịp Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội thành Tuyên năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp phát hành, in ấn tài liệu tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa và sản phẩm du lịch Tuyên Quang. Trong đó có 11 danh mục tài liệu được in ấn song ngữ Việt - Anh. Các tài liệu không chỉ trưng bày triển lãm tại gian hàng, hội chợ mà còn được cấp phát cho các nhà hàng, khách sạn để xây dựng “Góc nhìn du lịch”.

    Ông Nguyễn Kế Mão, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang cho biết, “Góc nhìn du lịch” được trưng bày bao gồm các ấn phẩm tờ gấp, bản đồ, cẩm nang giới thiệu khái quát về địa điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc; đồ lưu niệm tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian chờ đợi tại sảnh Khách sạn, nhiều du khách tranh thủ tìm hiểu thông tin du lịch xứ Tuyên qua các ấn phẩm này.

    Theo đánh giá của nhiều du khách, ấn phẩm du lịch có nội dung, hình thức đa dạng, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích. Chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang, du khách đến từ Hòa Bình chia sẻ, khi đến với Tuyên Quang được tiếp cận những góc trưng bày ấn phẩm du lịch, chị hiểu được tổng quát đặc điểm du lịch của tỉnh. Các ấn phẩm được trình bày khá thẩm mỹ và sinh động. Mỗi thông tin quan trọng đều có ảnh minh họa đẹp, ấn tượng.

    Tại các hội chợ, hội thảo, hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, bàn thông tin du lịch thường được bố trí ở khu vực thuận lợi nhất. Các ấn phẩm quảng bá du lịch trở thành hành trang không thể thiếu để người Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè gần xa về vẻ đẹp quê hương, bản sắc văn hóa độc đáo ở địa phương. Vì vậy, bên cạnh việc chú trọng số lượng, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đang từng bước đầu tư nâng cao chất lượng ấn phẩm du lịch để tạo ấn tượng và thu hút người xem.

Theo TQĐT