LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Sẵn sàng cho Hội chợ Cam sành Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang lần thứ II
26/12/2017: Tiếp nối thành công của Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên lần thứ I được tổ chức vào năm 2015, dự kiến trong tháng 01/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Hội chợ Cam sành huyện Hàm Yên lần thứ II gắn kết với Hội chợ Thương mại huyện Hàm Yên nhằm tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm Cam sành Hàm Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

Cam sành Hàm Yên

             Cam sành Hàm Yên là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Hàm Yên nói riêng và của tỉnh Tuyên Quang nói chung. Sản phẩm đã lần lượt lọt Top 50, và hiện nay đã là 1 trong Top 10 trái cây ngon nhất Việt Nam. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hết năm 2017, diện tích Cam sành Hàm Yên cơ bản được áp dụng khoa học kỹ thuật để sản xuất sản phẩm an toàn với tổng diện tích trồng Cam sành là trên 7000 ha, sản lượng khoảng 120.000 tấn/năm, giá trị đạt trên 1000 tỷ đồng. Đến nay, Cam sành Hàm Yên đã có mặt tại các siêu thị lớn tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh như Hệ thống siêu thị Big C, Metro, Saigon, Co.opmart… Việc tuyên truyền, quảng bá và giữ vững thương hiệu Cam sành Hàm Yên đang được chính quyền địa phương tích cực triển khai thực hiện.
          Năm 2018, Hội chợ Cam sành Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang lần thứ II được tổ chức, nâng cấp từ cấp huyện thành cấp tỉnh với chủ đề “Ngọt ngào hương sắc Cam sành Hàm Yên” sẽ diễn ra tại phía trước Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Hàm Yên. Hội chợ với quy mô 50 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm Cam sành Hàm Yên, các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp trên địa bàn huyện, thành phố và vật tư, phân bón, máy, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp; 36 gian hàng trưng bày và bán Cam sành dọc quốc lộ 2 (từ km 39 đến hội chợ).

Cam sành trưng bày tại Hội chợ Cam sành Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất.
Ảnh: Trần Liên


            Trong khuôn khổ Chương trình còn có các hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu, mua bản sản phẩm Cam sành và các sản phẩm nông sản khác; tổ chức tham quan một số vườn cam tại huyện Hàm Yên; ký kết, hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm Cam sành; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi có thưởng về Cam sành…
           Hội chợ Cam sành Hàm Yên lần thứ II sẽ là cầu nối để Cam sành Hàm Yên vươn xa hơn, tạo cơ hội và điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin thị trường, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa đặc sản có tiềm năng, thế mạnh này đến với du khách, thị trường trong nước và quốc tế.


Kim Linh