LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Thác Phiêng Ten - điểm đến hấp dẫn của xã Sinh Long
22/01/2018: Sinh Long là một xã vùng sâu vùng xa của huyện vùng cao Na Hang. Dân cư chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống lâu đời. Sinh Long được biết đến với những cây chè Shan tuyết cổ thụ. Tuy nhiên, ít người biết rằng, ở đây còn có một điểm đến mới mẻ, đó là thác Phiêng Ten.

 

 

 

Thác Phiêng Ten chảy từ bản Phiêng Ten xuống thôn Lũng Khiêng, nằm trên một ngọn núi tại trung tâm xã Sinh Long. Thác là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho dân cư tại thôn Lũng Khiêng, đồng thời, cũng là nguồn cung cấp nước cho hệ thống thủy lợi phục vụ việc tưới tiêu cho cánh đồng dưới chân thác.

 

Thác Phiêng Ten là điểm đến hấp dẫn cho dân cư các xã xung quanh. Thác còn nguyên sơ do mới được biết đến vài năm gần đây.

 

Từ dưới chân thác lên đỉnh thác có nhiều tầng thác nhỏ. Tầng thác cuối cùng có độ cao khoảng 30m. Dòng nước bạc chảy từ núi đá vôi đổ xuống thung lũng mát lạnh quanh năm. Nhìn từ xa, thác như dải lụa trắng vắt trên ngọn núi. Xung quanh thác Phiêng Ten là hệ thống rừng nguyên sinh với nhiều loại cây, thú quý hiếm.

 

Làng bản người Mông, người Dao dưới chân thác còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo. Đến đây, du khách có thể cùng hòa mình vào cuộc sống giản dị, chân thành của bà con các dân tộc. Ngoài ra, có thể khám phá, trải nghiệm phong cảnh hoang sơ của mảnh đất vùng cao. Hi vọng trong thời gian tới, thác Phiêng Ten sẽ là điểm đến yêu thích của du khách thập phương./.

 

Theo tuyenquang.gov.vn