LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Chợ hoa Tết
13/02/2018: Chuẩn bị chào đón Tết cổ truyền Mậu Tuất năm 2018, bên bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành không thể thiếu được những cành đào, cành mai khoe sắc. Những năm gần đây, chợ hoa Tết trên trục đường Chiến Thắng Sông Lô và đường 17/8 dần trở thành hoạt động thường niên để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm Tết.

 

Hoa đào ngày Tết

    Chợ hoa Tết bắt đầu được mở từ 16 tháng Chạp, chợ tụ hội đầy đủ những loài hoa đẹp nhất từ mọi miền Tổ quốc về đây để chuẩn bị đón Tết, càng đến giáp Tết càng thêm tấp nập, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Từ đào, mai, quất, hoa layon, hoa violet, hoa cúc cho đến các loài hoa khác và cây cảnh.

Chợ hoa Tết với nhiều loài hoa phong phú, đa dạng

 

 

    Bên cạnh những gian hàng hoa, còn có những gian hàng đèn lồng đỏ, đèn dây trang trí, gian hàng gốm sứ với nhiều sản phẩm lọ, bình, chậu hoa mẫu mã đa dạng cho người dân lựa chọn mua sắm. Đặc biệt là còn có gian hàng tranh chữ, làm sống lại một nét văn hóa xưa, vào mỗi dịp Tết đến, thầy đồ lại bày mực tàu, giấy đỏ, ngồi viết những câu đối, thơ chúc Tết mang lại niềm vui, may mắn đón năm mới đến.

 

Gian hàng đèn lồng trang trí

 

Gian hàng tranh chữ

   Người đi chợ hoa vừa có thể ngắm hoa suốt dọc hai bên đường vừa ngắm quang cảnh tấp nập người đi chợ sắm Tết. Bỏ qua những nỗi buồn, sự lo lắng, thấp thỏm để chào đón một năm mới sang với nhiều niềm vui và hy vọng./.

Theo http://dulichtuyenquang.gov.vn/