LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Các công ty lữ hành bận rộn mùa du lịch
18/09/2018: Lễ hội Thành Tuyên là sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, thu hút hằng trăm nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến với mảnh đất xứ Tuyên. Đây cũng là dịp mà các Công ty lữ hành bận rộn, thiết kế các tua tuyến phục vụ du khách trong dịp Lễ hội.

 
Đại diện Vietrantour Tuyên Quang tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn tua du lịch phù hợp.


Chị Hoàng Thị Đẹp, Trưởng phòng Du lịch Vietrantour - Chi nhánh Tuyên Quang (TP Tuyên Quang) cho hay, năm nay để thu hút khách du lịch cũng như nâng cao chất lượng phục vụ, Vietrantour Tuyên Quang đã chủ động làm công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lễ hội Thành Tuyên từ rất sớm trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website của công ty, làm băng rôn quảng cáo hình ảnh Lễ hội Thành Tuyên tại Hà Nội.

Qua công tác tư vấn, hướng dẫn, Lễ hội Thành Tuyên không chỉ diễn ra trong những ngày hội chính mà diễn ra trước cả 1 tháng, nên lượng khách đến với Tuyên Quang đông và đều tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, từ đầu tháng 8 âm lịch, lượng khách tăng đột biến, nhất là vào những ngày cuối tuần. Hiện Chi nhánh tăng cường thêm hướng dẫn viên du lịch của Công ty tại Hà Nội theo đoàn du lịch đến Tuyên Quang. Khi đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Công ty kết hợp với hướng dẫn viên bản địa làm việc tại các điểm du lịch.

Hiện Vietrantour Tuyên Quang đã thiết kế nhiều tua tuyến phù hợp với nhu cầu và thời gian từng đối tượng khách hàng. Trong đó, 3 tua du lịch Tuyên Quang nhưng đón và trả khách tại Hà Nội, gồm: Tua 1 ngày, 1 đêm du lịch Tuyên Quang; tua 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được đi tham quan Khu di tích lịch sử Tân Trào hoặc đi Na Hang và kết hợp với nghỉ dưỡng ở Suối Khoáng; tua 3 ngày 2 đêm, khách sẽ khởi hành từ Hà Nội đi Lâm Bình, về Na Hang đi thác Bản Ba, đi Suối Khoáng Mỹ Lâm và về đường Tân Trào ghé thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào. 2 tua đón trả khách tại Tuyên Quang, gồm: Tua 1 ngày thì đưa du khách đi Na Hang hoặc thác Bản Ba; tua 2 ngày 1 đêm, khách sẽ đi thác Bản Ba, Kim Bình, ngủ lại homestay Lâm Bình và về Tuyên Quang. Tất cả các tua du khách đều được trải nghiệm Lễ hội Thành Tuyên.


Khách du lịch tham quan gian hàng nông sản tại Hội chợ Thương mại huyện Yên Sơn năm 2018.
Ảnh: Quang Lê


Để phục vụ, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo du khách trong các tua, nhất là trong dịp Lễ hội Thành Tuyên, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đều bố trí hướng dẫn viên đi tham gia các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ từ trước đó. Theo chị Dương Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thái Dương, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang), với phương châm ưu tiên nhu cầu khách hàng là trên hết, trong quá trình tư vấn tua, Công ty và khách cùng trao đổi để đưa ra tua du lịch vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả. Thời gian qua, Công ty đã liên kết chặt chẽ với cơ quan quản lý Nhà nước, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ taxi… để phục vụ khách một cách tốt nhất.

Anh Trần Văn Kết, Giám đốc Công ty TNHH Sông Gâm (Chiêm Hóa) đơn vị đầu tư, khai thác điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba cho biết, dịp Lễ hội Thành Tuyên có nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh và công ty lữ hành ở Hà Nội kết nối với công ty để đưa khách đến điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba. Khách đến với điểm du lịch có cả khách trong nước và khách nước ngoài. Năm nay, lượng khách dịp lễ hội dự kiến tăng 20% so với các tháng khác trong năm. Du khách thường đến tham quan trong ngày và buổi tối sẽ quay về thành phố Tuyên Quang để chơi Trung thu.


Du khách và người dân địa phương cùng xuống đường hòa chung không khí nhộn nhịp của Lễ hội.
Ảnh: Quốc Việt


Xây dựng tua tuyến là một trong những yêu cầu quan trọng để “tạo đà” cho du lịch phát triển. Trên địa bàn tỉnh hiện có 10 công ty, văn phòng lữ hành. Những năm qua, các công ty, văn phòng lữ hành đã từng bước chú trọng thiết kế các tua tuyến thông qua hoạt động khảo sát, trải nghiệm và liên kết vùng. Ngoài Lễ hội Thành Tuyên diễn ra vào dịp rằm Trung thu, thì tỉnh ta có gần 600 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có hơn 400 di tích lịch sử cách mạng.

Ngoài ra, còn có các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng như: Hồ sinh thái Na Hang, dịch vụ homestay Lâm Bình, Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm, thác Bản Ba… những điểm du lịch này đã thu hút được đông đảo khách du lịch. Do đó, việc xây dựng các tua tuyến phù hợp để phục vụ và quảng bá hình ảnh về mảnh đất xứ Tuyên đang được ngành văn hóa, thể thao và du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đặt lên hàng đầu.

* Công ty du lịch Vietrantour-Chi nhánh Tuyên Quang, số nhà 318, đường 17/8, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, 02073.812.829, 0961.63.68.62.

* Công ty Du lịch Hương Việt Tuyên Quang, số nhà 35, tổ 16, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang, 02073.812.217.

* Công ty TNHH du lịch Hướng Dương - Chi nhánh Tuyên Quang, số nhà 277, tổ 23, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, 02076.251.409.

* Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Thái Dương, số nhà 377, đường Quang Trung, tổ 28, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, 0913.339.262.

* Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Hoàng Gia, số nhà 322, đường 17/8, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, 02073.822.322.

* Công ty TNHH Sông Gâm, tổ nhân dân Luộc 1, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa, 02076.297.286 - 0912.387.468.

* Công ty TNHH Du lịch và khách sạn Nam Phong km 37, tổ nhân dân Ba Trãng, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, 0983.640.253.

* Công ty TNHH MTV Du lịch Bách Việt, xóm 8, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang 0164.661.6657.

Theo baotuyenquang.com.vn