LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Hồng Thái: Sức hút từ nông sản sạch
31/07/2019: Hiện nay, xã Hồng Thái trồng các loại cây như: lê, bí đao ngọt, dâu tây, bắp cải, su hào, súp lơ… Đặc biệt khí hậu thuận lợi cho phát triển cây chè, diện tích chè hiện có 90 ha (chè đặc sản 30 ha, còn lại là chè Shan Tuyết). 6 tháng năm 2019 xã đã thu hái được hơn 9 tấn chè búp tươi

 

 

 


Đóng gói chè Shan tuyết thành phẩm tại Hợp tác xã sản xuất, chế biến chè Sơn Trà, thôn Hồng Ba.

 

 

Hiện xã có 18 ha lê đang chuẩn bị cho thu hoạch và 29 ha mới trồng. Xã đặt mục tiêu phát triển 47 ha lê, sản lượng trên 90 tấn quả/năm. Vườn lê ở Hồng Thái cũng là địa điểm thu hút khách du lịch, nhất là trong mùa hoa lê nở, nhiền sườn đồi được phủ trắng màu hoa với vẻ đẹp không hề thua kém hoa đào, hoa mận. Nhiều nghệ sỹ nhiếp ảnh cũng lựa chọn nơi đây để sáng tác những bức ảnh đẹp, độc đáo về hương sắc vùng cao. Quả lê Hồng Thái có hương vị, ngon ngọt...

 

Hoa lê ở Hồng Thái.

Với khí hậu mát mẻ, Hồng Thái là địa phương duy nhất trên địa bàn tỉnh trồng được các loại rau trái vụ cho phẩm chất và chất lượng cao. Sản xuất rau an toàn trái vụ gồm bắp cải, súp lơ được 14 ha, năng suất đạt 97 tạ/ha, sản lượng đạt 135.8 tấn/vụ. Xã đang phát triển các khu vườn trồng bí đao ngọt. Đây là giống bí thích hợp với khí hậu lạnh, nhiều sương, quả cỡ nhỏ, trọng lượng từ 2,5 đến 3,5 kg. Bí ở đây được bón hoàn toàn bằng phân hữu cơ và tưới nước suối nên thịt quả rất dày và ngọt.

 

Vườn rau bắp cải trái vụ ở Hồng Thái.


Lượng rau xanh được xuất bán tới các địa phương trong tỉnh và phục vụ nhu cầu chế biến thực phẩm tại chỗ ở các home stay trên địa bàn xã. Giữa mùa hè, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi hòa mình vào tiết trời se lạnh, thưởng thức các loại rau ngon ngọt như súp lơ, bắp cải, bí đao ngọt chuẩn vị mùa đông.

 

Các sản phẩm nông sản của địa phương.


Trong thời gian tới, xã sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chủ động liên hệ, tìm kiếm thị mở rộng trường tiêu thụ sản phẩm rau và trái cây. Đặc biệt, xã hoàn thành và duy trì việc đưa sản phẩm rau an toàn Hồng Thái vào Siêu thị VinMart Tuyên Quang; áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, đăng ký và sử dụng tem truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm rau, chè Shan tuyết để từng bước tăng giá trị thương hiệu sản phẩm, tạo thu nhập cao hơn cho người dân, đồng thời xây dựng các sản phẩm này thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Hồng Thái.

Theo http://baotuyenquang.com.vn