LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Vui an toàn
14/09/2019: Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 là sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh ta. Để góp phần vào thành công chung của lễ hội, lực lượng Công an tỉnh, Công an thành phố Tuyên Quang đã và đang tích cực triển khai các kế hoạch với quyết tâm cao nhất bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự trong dịp diễn ra lễ hội.

 

Công an phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) hướng dẫn nhân dân tổ 16 cách sử dụng bình cứu hỏa, xử lý những sự cố cháy, nổ có thể xảy ra khi diễn diễu mô hình đèn trung thu.


Ở mỗi nút giao nhau, tuyến phố chính đều có lực lượng công an đảm bảo ANTT, điều tiết, phân luồng phương tiện, không để xảy ra ùn tắc kéo dài. Theo Đại tá Phạm Xuân Tuyên, Trưởng Công an thành phố Tuyên Quang, được Công an tỉnh giao chủ trì, đơn vị đã chủ động phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh xây dựng phương án chi tiết phân công lực lượng đảm bảo ANTT cho các hoạt động, địa điểm diễn ra lễ hội như: Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Trung tâm văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh... Đơn vị cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh ban hành quyết định phân luồng giao thông, cấm, hạn chế phương tiện trên một số tuyến đường nội thành thành phố phục vụ lễ hội. Trong dịp diễn ra lễ hội, lực lượng Công an thành phố huy động tối đa quân số làm nhiệm vụ, cũng như ứng trực sẵn sàng nhận lệnh và hoàn thành các nhiệm vụ đột xuất.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất về ANTT, trước lễ hội, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thành phố đã tập trung lực lượng phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân. Song song với đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện chủ động nắm tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chương trình trung thu diễn ra trên địa bàn các huyện. Xác định dịp này, thành phố Tuyên Quang sẽ đón rất đông đại biểu, du khách và các diễn viên. Đây là thời điểm, những đối tượng xấu có thể tranh thủ đến để thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự... Do đó, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường chủ động làm tốt công tác nắm tình hình ở cơ sở, tăng cường quản lý về cư trú, vận động quần chúng tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, hạn chế xảy ra các vụ việc gây phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Công an thành phố cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng, chống cháy nổ ở các tổ có mô hình trung thu tham gia diễn diễu. Ông Vũ Đức Hùng, Tổ trưởng tổ 16, phường Phan Thiết khẳng định, qua được tuyên truyền, tổ đã trang bị 2 bình cứu hỏa mi ni trên xe mô hình trung thu. Đồng thời, trong quá trình làm mô hình trung thu, tổ lựa chọn những vật liệu, thiết bị tốt như: Máy phát điện, dây dẫn, bóng đèn, đèn nháy, đèn led... nhằm hạn chế những thấp nhất các sự cố liên quan đến cháy, nổ trong khi diễn diễu đảm bảo an toàn cho các cháu và du khách.

Nhằm để tiếp nhận, giải quyết kịp thời và hỗ trợ du khách, nhân dân, Công an thành phố đã thông báo các số điện thoại tiếp nhận về ANTT, hỗ trợ du khách trong dịp diễn ra lễ hội. Trường hợp nhân dân, du khách bị mất tài sản, bị bắt chẹt, ép giá, người thân bị lạc hoặc phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác... có thể liên hệ các số điện thoại sau để được giúp đỡ: Số Trực ban Công an thành phố là 02073.822.657; số Đội Cảnh sát trật tự, cơ động là 02073.813.113 hoặc 113; số Công an phường Tân Quang là 02073.822.682; số Công an phường Minh Xuân là 02073.822.393 hoặc 02073.816.726; số Công an phường Phan Thiết: 02073.822.263. Đồng thời, nhân dân và du khách có thể phản ánh các vụ việc liên quan đến ANTT thông báo trực tiếp ngay cho cán bộ, chiến sỹ và Tổ công tác Công an gần nhất để được giúp đỡ.

Công an thành phố Tuyên Quang đề nghị nhân dân và du khách không sử dụng các thiết bị bay không người lái (Flycam) khi không được cấp có thẩm quyền cho phép tại những khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội, những cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Tính đến ngày 11-9, cơ quan thẩm quyền (tức Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) mới chỉ cho phép Đài Phát thanh - Truyền hình Tuyên Quang được sử dụng 1 flycam phục vụ hoạt động đưa tin, sản xuất chương trình truyền hình trong khuôn khổ lễ hội.

Để lễ hội diễn ra an toàn, ngoài sự vào cuộc của lực lượng công an cũng cần có sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân và du khách. Vì vậy, mỗi người dân, du khách khi tham gia lễ hội cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, có ý thức bảo vệ tài sản của chính mình. Đồng thời, chấp hành nghiêm quy định pháp luật, sự hướng dẫn của lực lượng chức năng và thực hiện văn hóa ứng xử đúng mực ở nơi công cộng.

Theo TQĐT