LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Thành phố Tuyên Quang Tổng kết và trao giải cuộc thi Mô hình đèn Trung thu năm 2019
07/10/2019: Chiều ngày 4/10/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi Mô hình đèn trung thu thành phố Tuyên Quang năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Phạm Quốc Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; Các thành viên Ban giám khảo cuộc thi; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường, Bí thư, Tổ trưởng các tổ tham gia mô hình.

Tham gia cuộc thi Mô hình Trung thu năm 2019, có 56 xe mô hình của 9 xã, phường trên địa bàn thành phố. Các mô hình với nhiều ý tưởng, độc đáo, ngộ nghĩnh sáng tạo và tính thẩm mỹ cao. Các mô hình được làm mới, thể hiện hết sức sinh động, được trang trí rực rỡ, lung linh. Trên cơ sở kế thừa những tinh hoa của Tết Trung thu, nhiều mô hình được ứng dụng khoa học công nghệ cao, khẳng định được bàn tay tài hoa và khối óc sáng tạo của các nghệ nhân dân gian, chuyển tải được nội dung, ý nghĩa của cuộc thi, tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, về nét đẹp con người, vùng đất xứ Tuyên, tạo nên thương hiệu, trở thành bản sắc văn hóa riêng có của thành phố Tuyên Quang, đã góp phần giáo dục truyền thống văn hóa cho thiếu nhi hiểu về trách nhiệm bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của dân tộc, thu hút sự quan tâm và đón xem của đông đảo du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố. Qua đó, đã và đang tạo đà cho ngành du lịch, dịch vụ của thành phố ngày càng phát triển.

Đ/c  Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố trao giải đặc biệt cho mô hình “Thánh Gióng”của tổ 2 phường Tân Quang

 Mô hình “Thánh Gióng”của tổ 2 phường Tân Quang

Lãnh đạo UBND thành phố và  Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao  giải A cho các mô hình

Qua ba phần thi (ý tưởng và lời dẫn; thực tế mô hình; trang phục và diễn xướng dân gian) Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 31/56 mô hình để trao giải. Trong đó, có 1 giải đặc biệt; 3 giải A; 7 giải B; 10 giải C và 10 giải khuyến khích cho các mô hình. Giải Đặc biệt được trao cho mô hình “Thánh Gióng” của tổ 2 phường Tân Quang./.

                                                                              Ảnh và bài Nguyễn Hải