LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

Na Hang: Lượng khách du lịch tăng cao so với cùng kỳ
08/01/2020: Nhờ thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch nên trong năm 2019 huyện Na Hang đã thu hút được 169.132 lượt du khách đến thăm quan, vượt 47% so với kế hoạch đề ra, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 136 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng, mở ra cánh cửa năm 2020 với hy vọng ngành du lịch của huyện nhà sẽ tiếp tục có bước phát triển mới.

Có được kết quả trên là nhờ huyện đã quan tâm chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thông tin tuyên truyền. Đăc biệt trong năm 2019huyện đã tổ chức thành công nhiều lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tạo dấu ấn đậm nét, cụ thể như : Lễ hội Lồng Tông tại thị trấn Na Hang, các xã Côn Lôn, Yên Hoa,  Đà Vị; Hội thi Bắt cá bằng tay tại xã Năng Khả; Giải đua xe đạp địa hình huyện Na Hang mở rộng lần thứ I; Lễ đón nhận Bằng công nhận Nghệ thuật trang trí trên trang phục truyền thống của người Dao đỏ là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Ngày hội Văn hóa – Thể thao, Du lịch huyện Na Hang năm 2019. Những lễ hội này đã thu hút được lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, góp phần quảng bá hình ảnh của mảnh đất, con người Na Hang. Để phục vụ tốt nhu cầu thăm quan du lịch của du khách huyện Na Hang cũng đã tiến hành kiểm tra việc đảm bảo an toàn giao thông của các phương tiện vận tải thủy, yêu cầu các chủ phương tiện niêm yết giá dịch vụ vận tải, ăn uống, kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các nhà hàng, khách sạn, đưa các tua, tuyến du lịch vào khai thác, đổi mới phong cách phục vụ để đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ và vui chơi của du khách.

Núi Pắc Tạ có dáng hình chú voi đứng ở bên nạm rượu 

Xác định phát triển du lịch một cách bền vững là góp phần vào chương trình giảm nghèo. Tới đây, Na Hang không chỉ hoàn thiện việc lựa chọn, quy hoạch, phát triển các làng du lịch cộng đồng với đầy đủ các yếu tố về cảnh quan sinh thái mà còn có kế hoạch xây dựng và phát triển các tua tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh để thu hút du khách. Xây dựng một đội ngũ hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và linh hoạt hơn để cùng tham gia các vị trí trong khu du lịch để góp phần tạo ra bước đi mới trong phát triển du lịch ở Na Hang.

theo nahang.tuyenquang.gov.vn/