LỄ HỘI THÀNH TUYÊN  

LỄ HỘI LỒNG TÔNG, NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC HUYỆN LÂM BÌNH NĂM 2020
21/01/2020: Đây là Lễ hội thường niên được tổ chức nhằm giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc qua đó giới thiệu đến du khách vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc của Lâm Bình cùng hệ sinh thái đa dạng mà thiên nhiên ban tặng.

Đây là Lễ hội thường niên được tổ chức nhằm giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc qua đó giới thiệu đến du khách vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc của Lâm Bình cùng hệ sinh thái đa dạng mà thiên nhiên ban tặng.

Nhân dân và du khách tham gia Lễ hội tại sân vận động Bản Kè B,

xã Lăng Can, huyện Lâm Bình năm 2019

Lễ hội sẽ được diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 07/02/2020 đến hết ngày 08/02/2020 (thứ sáu, thứ bảy, ngày 14 và ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý). Tại Sân vận động Bản Kè, xã Lăng Can.

1. Ngày 07/02/2020: Từ 19h00’:

 Chương trình văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc; nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn.

2. Ngày 08/02/2020: Từ 07h00’:

          - Đón tiếp đại biểu;

         - Văn nghệ chào mừng;

         - Tuyên bố lý do; giới thiệu đại biểu;

         - Các nghi lễ truyền thống của Lễ Hội Lồng Tông;

         - Lãnh đạo huyện chúc phúc đầu xuân và đánh trống khai hội;

         - Lãnh đạo phát lộc;

         - Tung còn;

         - Các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi truyền thống.

Hình ảnh cô gái Tày duyên dáng bê mâm lễ tại Lễ hôi Lồng tông Lâm Bình 2019.

Người con trai Pà Thẻn nhảy lửa trong lễ hội Lâm Bình

Đến với Lâm Bình những ngày lễ hội, du khách sẽ được nghe những làn điệu hát then của bà con dân tộc Tày, được tận mắt chứng kiến cách dệt vải thổ cẩm, nghề vẽ sáp ong trên thổ cẩm, nghề làm khèn Mông, nghề thêu, nghề nấu rượu nếp, ngô men lá cùng những sản phẩm thủ công truyền thống và văn hóa ẩm thực của bà con các dân tộc. Du khách được hòa mình cùng không khí của ngày hội, được trải nghiệm các trò chơi dân gian, chứng kiến những màn nhảy lửa đặc sắc của đồng bào dân tộc Pà Thẻn. Đón xem một chương trình tế lễ đặc biệt cầu cho năm mới mưa thuận gió hòa, đời sống sung túc, hạnh phúc và bình an đến với mọi nhà.

Cọc Vài hay còn gọi là Cọc Vài Phạ, một trong những điểm đến

 hấp dẫn tại Lâm Bình.

Cùng với đó, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của Hồ sinh thái Lâm Bình -Na Hang và những hang động kỳ bí, quần thể rừng nghiến hàng ngàn năm tuổi những thác nước hùng vĩ đẹp ngỡ ngàng.


Nguyễn Hải