Khơi dậy niềm tự hào truyền thống quê hương cách mạng

Chiều nay 11-7 dưới sự chủ trì của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị kỳ thứ 23 cho ý kiến một số chủ trương quan trọng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì hội nghị.

Hội nghị cho ý kiến về dự thảo Quy hoạch bảo quản, tu bổ và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng tại xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa. Phát biểu chỉ đạo về công tác này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc tôn tạo phải thực sự điển hình, có sức sống, trở thành điểm đến giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước và trải nghiệm của đông đảo nhân dân trong cả nước; tổ chức quy hoạch lại quảng trường, làng văn hóa du lịch homestay, đồi trồng cây. Đồng thời, tích hợp bằng công nghệ 3D phục vụ du khách trong và ngoài nước; khai thác phim tư liệu, các công trình liên quan đến Đại hội II của Đảng. Công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh để người dân tự hào khi được sinh ra tại quê hương cách mạng Kim Bình lịch sử, từ đó khai thác hiệu quả thế mạnh của khu di tích. Hình ảnh, tài liệu phim liên quan đến Đại hội tại Kim Bình phải được sưu tầm đầy đủ, các hạng mục phục dựng tại di tích phải đúng với nguyên trạng.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị nhấn mạnh, đây là di tích rất độc đáo, riêng có, do đó việc khai thác yếu tố độc đáo này như thế nào là yêu cầu đặt ra trong việc phát triển du lịch hiện nay. Do đó, giải pháp tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch được coi là yếu tố căn cơ để phát huy giá trị của di tích, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu nghe đơn vị tư vấn trình bày phương bảo quản, tu bổ và phát huy giá trị di lịch sử quốc gia đặc biệt địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng tại xã Kim Bình.

Hội nghị cho ý kiến dự thảo Đề án nâng cao năng lực ngành Y tế; dự thảo Kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong quá trình ứng phó với dịch bệnh Covid-19 mới bộc lộ những hạn chế, bất cập của ngành Y tế, do đó phải thực hiện các đề án này để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong Đề án nâng cao năng lực ngành Y tế, vấn đề quan trọng nhất là đội ngũ cán bộ để tạo niềm tin của người dân vào năng lực của ngành. Đồng thời, khuyến khích thi tuyển giám đốc các bệnh viện để nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Ngành Y tế rà soát đội ngũ cán bộ để xác định rõ đào tạo mới, đào tạo lại, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó, cần nhanh chóng hoàn thành mục tiêu 100% trạm y tế cấp xã có bác sỹ; rà soát các trang thiết bị cần thiết tại các trạm y tế để bổ sung kịp thời. Ngành Y tế cần cụ thể hóa cơ chế tự chủ theo từng nội dung để các bệnh viện chủ động thực hiện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm chi phí cho người dân, phù hợp với xu hướng phát triển mới.

Hội nghị cũng đã cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo : baotuyenquang.com.vn./.


Bài viết liên quan