Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Ngày 26-12, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do bà Oh Youngju Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng bà đại sứ.

Dự buổi tiếp có đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã cảm ơn tình cảm của bà đại sứ dành cho Tuyên Quang khi mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam được thời gian ngắn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang đặc biệt yên tâm đối với các nhà đầu tư của Hàn Quốc triển khai các dự án tại tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Hàn Quốc đã quan tâm tài trợ cho tỉnh phát triển hạ tầng, xây dựng các hồ đập và nước sạch. Trong thời gian tới, Tuyên Quang mong muốn Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn ODA, quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chế biến dược liệu.

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc.

Tuyên Quang sẽ hỗ trợ Hàn Quốc nguồn lao động trẻ dồi dào, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh. Đặc biệt, Tuyên Quang đang hoàn thiện đường cao tốc và được Chính phủ phê duyệt xây dựng 6 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp, là cơ hội tốt để doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Bà  Oh Youngju Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng đã dành thời gian tiếp đón đoàn chu đáo, nồng hậu. Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục làm tốt vai trò, trách nhiệm, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào Tuyên Quang, nhất là lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế như nông nghiệp, chế biến dược liệu, xuất khẩu lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng bà đại sứ bộ trang phục của dân tộc Pà thẻn.

Bà đại sứ bày tỏ vui mừng khi Tuyên Quang sắp có đường cao tốc, đây là điều kiện quan trọng để thu hút đầu tư vào tỉnh. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Theo: TQĐT


Bài viết liên quan