Công bố quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh hang Thẳm Đăm và đền Pù Chua

Vừa qua, tại thôn Tiên Tốc, xã Bình An, UBND huyện Lâm Bình tổ chức công bố quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh hang Thẳm Đăm và đền Pù Chua.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình trao Quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh hang Thẳm Đăm và đền Pù Chua cho xã Bình An.


Đền Pù Chua, thôn Tống Pu, xã Bình An được xây dựng dưới thời Trần và tồn tại đến thế kỷ XVIII. Đền được xây dựng trên thế đất rộng, nằm lưng chừng núi Tống Pu. Đền thờ các vị nhân thần, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của người dân Lâm Bình nói chung và dân xã Bình An nói riêng với những người đã có công khai phá, chấn giữ vùng đất Bình An. Tháng 5-2021 Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tiến hành khảo sát, nghiên cứu đền Pù Chua, tìm thấy những hiện vật tiêu biểu của ngôi đền tồn tại qua các triều đại phong kiến như bát, đĩa, chân cột đền...

Hang Thẳm Đăm, thôn Tân Hoa, xã Bình An là hang động vẫn còn nguyên sơ. Hang được chia làm 3 ngăn lớn, ngăn rộng nhất của hang 40-50m2 với hệ thống nhũ đá đẹp thu hút du khách tham quan du lịch.

Việc công bố xếp hạng di tích cấp tỉnh hang Thẳm Đăm và đền Pù Chua có ý nghĩa quan trọng, giúp địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch mang lại nguồn thu cho người dân.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan