Khu du lịch sinh thái Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang nằm ở phía Bắc tỉnh Tuyên Quang, cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 110 km, có tổng diện tích 15.000 ha trong đó diện tích mặt nước là 8.000 ha, trải dài qua 2 huyện Na Hang, Lâm Bình và toàn bộ vùng lòng hồ thủy điẹn Tuyên Quang, hiện đang triển khai quy hoạch, xây dựng các phân khu chức năng


Na Hang, nơi hội tụ của 2 con sông Gâm và sông Năng với những dãy núi hùng vĩ, vùng đất mang đầy cảm hứng gắn với những huyền thoại mang đậm tính nhân văn, thực sự cuốn hút du khách với vô vàn những thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú. Đó là vùng Thượng Lâm nơi có 99 ngọn núi đã đi vào thơ ca, truyền thuyết, được ví như là "Hạ Long cạn giữa đại ngàn". Đó là những cánh rừng nguyên sinh ngút ngàn xanh thẳm của Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ- Bản Bung có nhiều loại động thực vật quý hiếm đã được ghi danh vào sách đỏ thế giới. Nơi đây còn có sự lôi cuốn kỳ lạ bởi nét văn hóa bản địa truyền thống vô cùng độc đáo, đặc sắc của nhiều dân tộc được thể hiện qua các lễ hội cổ truyền như: Lễ hội Lồng Tông (người Tày), lễ Cấp Sắc, lễ Tơ Hồng, lễ Rước Dâu (người Dao). Bên cạnh đó, với các di cốt hóa thạch có niên đại trên 10.000 năm tuổi được khai quật tại các di chỉ khảo cổ: Hang Phia Vài, Phia Muồn, Na Hang còn được biết đến như là một trong những cái nôi của người Việt cổ.

Đến Na Hang, du thuyền trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, du khách có thể ghé thăm những ngôi đền nằm cheo leo nơi vách núi như đền Pác Tạ, đền Pác Vãng, chùa Phúc Lâm... đây là những ngôi đền, chùa cổ linh thiêng có giá trị cao về văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng ở Tuyên Quang; bên cạnh những thắng cảnh thiên nhiên, du khách còn có dịp thăm quan vẻ đẹp hoành tráng của công trình thủy điện Tuyên Quang. Với những tiềm năng thế mạnh sẵn có của địa phương, Khu du lịch sinh thái Na Hang sẽ là điểm đến thăm quan, du lịch, khám phá, trải nhiệm lý thú độc đáo, hấp dẫn của mỗi du khách.

Thông tin chi tiết về Khu du lịch sinh thái Na Hang mời quý khách truy cập vào website: http://tuyenquang.gov.vn:2222/BanQLDLNH.
 


Bài viết liên quan