Giới trẻ nô nức check in Hoa lê ở Hồng Thái - Na Hang

Tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang (Tuyên Quang), những năm gần đây đã đưa cây lê - một loại cây ăn quả xứ lạnh vào trồng để vừa lấy quả, vừa tạo cảnh quan phát triển du lịch.


Đây là thời điểm những bông hoa lê bung nở rực rỡ giữa đại ngàn.


Năm nay, những vườn lê lớn nhất ở xã Hồng Thái (Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu nở từ giữa tháng 2 dương lịch. Nhưng muốn ngắm lê nở đẹp nhất ở đây thì hiện tại chính là thời điểm thích hợp.
 


Một góc vườn lê đang nổi tiếng trên mạng xã hội ở Hồng Thái (Na Hang, Tuyên Quang).


Những bông hoa lê trắng tinh khôi, say đắm lòng ngườ
i.


Tại vườn lê dành cho khách tham quan thường được giữ nguyên cành, không cắt tỉa để bán lẻ. Tuy nhiên, nhà vườn vẫn chiết một vài cành để khách mua về trồng thử nghiệm. Giá những cành lê chiết thường rất rẻ, chỉ khoảng 30.000 - 50.000 đồng.
 

Một góc vườn lê nổi tiếng nhất ở Hồng Thái (Na Hang). 


Đến giờ, sau gần 20 năm, những gốc lê này đã cao lớn và xoè tán rộng tạo thành khung cảnh rực rỡ mỗi độ xuân về.

Nhiều bạn trẻ hoá thân thành thiếu nữ dân tộc Dao tiền bên vườn lê nở trắng tinh khôi.

Theo người dân địa phương, hoa lê sẽ nở đến hết tháng 3 và sẽ chuyển sang thời kỳ kết trái để chuẩn bị cho vụ thu hoạch vào mùa hè.

Từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ đi ôtô để lên tới huyện Na Hang. Nhưng công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng khi được đứng giữa triền lê bạt ngàn đẹp như trong truyện cổ tích. Đến với Hồng Thái vào thời điểm này, du khách được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, màu xanh bạt ngàn của núi rừng, cùng với đủ mầu sắc rực rỡ trên trang phục của người dân các dân tộc nơi đây, và màu trắng mong manh của hoa lê khi vào mùa. Hoa lê giống như vẻ đẹp tâm hồn nhẹ nhàng, tươi tắn của người dân bản xứ đón chào du khách phương xa, khiến du khách thêm yêu vùng đất xứ Tuyên này.

Phong cảnh Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình.
 

Thời tiết ở Na Hang những ngày này thường xuyên gặp sương mù, mưa phùn. Vì vậy, bạn không cần đến vườn quá sớm mà có thể thong dong đợi sương tan, kiên nhẫn chờ để có những tấm ảnh ưng ý nhất. Na Hang là một huyện vùng cao nằm ở phía Bắc của tỉnh Tuyên Quang, cách TP. Tuyên Quang khoảng 110 km. Ngoài rừng lê, Na Hang còn nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp như hồ thuỷ điện Na Hang, ruộng bậc thang Hồng Thái...

Bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, màu xanh bạt ngàn của núi rừng.
 

Theo kinh nghiệm du lịch Hồng Thái 2 ngày của nhiều tín đồ xê dịch thì thời điểm lý tưởng đến check-in là từ khoảng tháng 2 đến tháng 3, lúc này bạn sẽ được ngắm và chụp ảnh với những vườn hoa lê, hoa cải, hoa mận tuyệt đẹp. Ngoài ra tháng 9, tháng 10 cũng là thời điểm lý tưởng bởi lúc này lê ở Hồng Thái đã chín và cũng vào mùa lúa chín, săn mây.

Theo http://doingoaituyenquang.gov.vn

 


Bài viết liên quan