CHIÊM HÓA TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI CHỌI TRÂU NĂM 2016

Trong 2 ngày 13 và 14/02 tức ngày mùng 6 và mùng 7 tháng Giêng năm năm Bính Thân, tại thôn Hòa Đa xã Phúc Thịnh, UBND huyện Chiêm Hoá phối hợp với HTX dịch vụ An Quỳnh đã tổ chức thành công vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016 thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện và du khách gần xa đến xem và cổ vũ.

   Ngay trong ngày thi đấu đầu tiền của vòng chung kết BTC đã lựa chọn được 16 ông trâu khỏe nhất, đẹp nhất, thi đấu gan dạ, can trường đi tiếp vào vòng 1-8. Và trong ngày thi đấu thứ 2 của vòng chung kết, các kháp đấu đã diễn ra đầy kịnh tích, lien tiếp ra những miếng đánh hổ lao, cáng hầu, cáng mắt, khiến cho hang vạn khán giả reo hò, cổ vũ không ngớt, có thể nói các kháp đấu đã để lại cảm giác mạnh, khó quên trong long mỗi người về dự hội. Ở vòng tứ kết, bán kết, các kháp đấu diễn ra càng quyết liệt, gay cấn hơn. Theo ghi nhận của Ban tổ chức thì vòng chung kết Hội Chiêm Hóa năm 2016 có lượng khán giả đến xem và cổ vũ đông nhất so với những năm trước, bởi Hội chọi trâu năm nay được tổ chức trong điều kiện rất thuận lợi, nắng ấm cộng với cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp, công tác an ninh trật tự được đảm bảo, và đây cũng được xem là mùa Hội chọi trâu có nhiều trận đánh hay nhất, gan dạ nhất.

    Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, với nhiều trận đấu hay, nhiều đòn đánh hiểm đã tạo sự bất ngờ, ấn tượng cho người xem tại vong chung kết năm nay. Ban tổ chức hội chọi trâu huyện Chiêm Hoá năm 2016 đã trao 1 giải nhất trị giá 70 triệu đồng cho trâu số 42 của ông Đỗ Văn Hưng xã Vinh Quang; 01 giải nhì trị giá 50 triệu đồng cho trâu số 44 của ông Hoàng Quốc Hải đến từ thành phố Tuyên Quang; trao 02 giải ba, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng cho trâu số Trịnh Quang Tuyên đến từ Mê Linh - Hà Nội và trâu số 19 của ông Hoàng Quốc Hải - thành phố Tuyên Quang; trao 04 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; Ban tổ chức cũng đã trao một giải phụ trị giá 2 triệu đồng cho cặp trâu đánh hay nhất tại vòng chung kết 2016.

    Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa đã thành công tốt đẹp, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá phi vật thể, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế, xã, hội, du lịch của huyện. Một lần nữa có thể khẳng định Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016 đã chọn ra được những trâu đẹp nhất, khỏe nhất trong mùa Hội chọi trâu của huyện, đây sẽ là cơ hội để duy trì và phát triển nhãn hiệu tập thể “Trâu Chiêm Hóa” Tuyên Quang, đã dược Cục Sở hữu trí tuệ câp giấy chứng nhận trong năm 2015 vừa qua.

    Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội chọi trâu Chiêm Hóa năm 2016:

Sức mạnh của ông trâu 60 trước các đối thủ

Hạ gục đối thủ bằng những đòn đánh quyết định

Hàng vạn khán giả và du khách đã tới xem và cổ vũ cho Hội chọi trâu Chiêm Hóa năm 2016

Những pha rượt đuổi quyết liệt của những ông trâu thắng trận.

Cặp trâu 32 - 33 nhận giải trâu đánh hay với hơn 30 phút thi đấu quyết liệt.

Ông trâu số 42 vượt qua các đối thủ giành giả nhất tại Hội chọi trâu Chiêm Hóa năm 2016

Ban tổ chức trao giải cho những chủ trâu giành giải ba, nhì, nhất tại ngày Hội.

Theo: http://chiemhoa.gov.vn

 


Bài viết liên quan