Ngày 09/9/2016 (9/8 âm lịch): Đêm hội Thành Tuyên - Khu du lịch sinh thái Green Viet Nam

Có lẽ, ít có nơi nào trong nước ta lại có những mô hình đèn trung thu độc đáo như ở Tuyên Quang. Hơn chục năm nay, cứ mỗi độ thu về, các phố phường trong thành phố lại bừng lên một màu sắc lộng lẫy, náo nhiệt không khí lễ hội… Lên thăm Tuyên Quang vào dịp trung thu năm nay, quý khách không những được tham gia chương trình đêm rằm đặc biệt mà sẽ được thăm quan và tìm hiểu thêm các giá trị di sản văn hóa của vùng chiến khu Việt Bắc trong khuôn khổ chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và được trải nghiệm thực tế việc trồng, chăm sóc một trong 10 loại trái cây ngon nhất Việt Nam – đó là quả cam sành - đặc sản của huyện Hàm Yên – Tuyên Quang

**********************

07h30: Đoàn khởi hành đi thăm quan khu du lịch sinh thái Green Việt Nam tại xã Bình Xa, huyện Hàm Yên. Đến nơi, quý khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khi thăm quan khu nhà vườn chìm trong màu xanh của núi rừng và cây ăn quả của người dân nơi đây; Quý khách tiếp tục thăm quan và tìm hiểu mô hình trồng rừng và phát triển kinh tế từ cây cam sành, cùng chiêm ngưỡng những đồi cam dài bất tận, những cây cam sành lâu năm sai trĩu quả.

 

11h00: Đoàn dùng bữa trưa với những món ăn đặc sản địa phương và quay trở về khách sạn nghỉ ngơi.

 

14h00: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn di thăm quan khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, chụp ảnh với những đồi chè xanh mướt và tắm khoáng Mỹ Lâm với các dịch vụ: tắm bùn, tắm khoáng nóng, massage… để xua đi những mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.

 

 

 

16h00: Quý khách tham dự khai mạc Lễ hội bia, thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc vùng Việt Bắc tại khu trưng bày “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc” và Liên hoan Văn hóa Văn nghệ dân gian tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh.

Đoàn tiếp tục thăm quan, chụp ảnh và mua sắm các nông thổ sản đặc sản địa phương của các huyện và thành phố Tuyên Quang về làm quà cho người thân tại điểm bán hàng quanh khu vực hồ Tân Quang.

 

19h00: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng và tham dự lễ Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 tại sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành, cùng hòa mình vào những sắc màu lung linh của các được làm từ sự khéo tay của người dân xứ Tuyên. Đây là hoạt động vui chơi Trung thu đặc sắc nhất, chỉ có ở nơi đây. Với những màn trình diễn sôi động, lung linh, đầy màu sắc, Quý khách sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên...

 


Bài viết liên quan