Chợ đêm Na Hang - điểm nhấn văn hóa, du lịch

Chợ đêm Na Hang là nơi quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của địa phương, đồng thời là điểm giao lưu văn hóa thu hút khách du lịch. Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, chợ đêm Na Hang đã trở thành địa chỉ hấp dẫn, là điểm nhấn trong hành trình của du khách khi đến Na Hang.

Cổng vào chợ đêm.

Chợ đêm Na Hang có 16 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của địa phương, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, trang phục các dân tộc và 8 gian hàng kinh doanh ẩm thực. Chợ đêm ở đây không quá lớn nhưng cũng đủ để thu hút sự quan tâm của du khách.

Không khí chợ đêm thường nhộn nhịp vào những tối thứ 7 hàng tuần.

Không khí chợ đêm thường nhộn nhịp vào những tối thứ 7 hàng tuần.

Sau khi được trải nghiệm những danh thắng của huyện Na Hang, du khách khách có thể đến đây được hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao, được thỏa sức mua sắm những sản phẩm đặc sản của huyện Na Hang như: Chè Shan tuyết, rượu ngô Na Hang, các sản phẩm nông nghiệp, măng rừng, rau rừng...

Du khách nước ngoài hứng thú khi tìm hiểu các sản phẩm ở chợ đêm.

Khách du lịch tìm hiểu các loại rau đặc sản được bày bán tại gian hàng chợ đêm.

Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm của HTX Thanh niên Năng Khả.

Hàng trăm sản phẩm nông sản được HTX lựa chọn đảm bảo chất lượng, đóng gói bao bì nhãn hiệu như thịt trâu sấy khô, nạp xưởng, rượu hoẵng, rượu nếp, giảo cổ lam, nấm rừng... được bán tại chợ đêm, du khách rất thích thú mua sắm.

Các sản phẩm rượu ngô vừa được cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý.

Nhân viên gian hàng giới thiệu sản phẩm rượu ngô Na Hang cho khách du lịch.

Thịt lợn chua là một trong những đặc sản của huyện Na Hang.

Bún ngũ sắc Đà Vị.

Măng rừng khô.

Đến với chợ đêm Na Hang du khách còn được tham quan, khám phá các nét văn hóa đặc trưng của nhân dân các dân tộc thông qua chương trình biểu diễn văn nghệ đường phố với các tiết mục hát Then, hát Páo dung, đàn Tính… Khách du lịch cũng rất thích đi dạo chợ tìm hiểu văn hóa con người nơi đây. Hàng hóa ở đây dễ mua, giá cả hợp lý chứ không đắt đỏ như một số địa phương khác.

Biểu diễn hát Then phục vụ du khách tại chợ đêm Na Hang.

Chợ đêm Na Hang là nơi để doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản nhằm quảng bá, mở rộng thị trường, tìm mối tiêu thụ, giao lưu với du khách, lắng nghe ý kiến góp ý của khách du lịch, từ đó ngày càng phát triển hơn nữa sản phẩm của mình cả về chất lượng cũng như mẫu mã.

Khách tham quan gian hàng còn được thưởng thức các sản phẩm trà Shan tuyết.

Nhân viên gian hàng giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cho du khách.

Sản phẩm chè Shan tuyết của Na Hang được trưng bày giới thiệu tại chợ đêm.

Gian trưng bày, bán trang phục dân tộc.

Với sự phát triển của du lịch, chợ đêm đang ngày càng trở nên quan trọng đối với huyện vùng cao Na Hang. Với thông điệp “Na Hang - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện”, chợ đêm Na Hang đang thực sự phát huy hiệu quả kinh tế, tạo điểm nhấn đối với du khách.

Theo TQĐT.


Bài viết liên quan