Hội nghị liên kết thành lập Góc nhìn du lịch

Ngày 18-9 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên kết thành lập “Góc nhìn du lịch” để quảng bá, thu hút và phục vụ du khách trong dịp tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2017.

     Nhằm mục đích liên kết những công ty du lịch lớn trong cả nước với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh để xây dựng chuỗi các dịch vụ cung ứng cho du khách khi đến với Tuyên Quang và tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về các khu, điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ homestay cho du khách, đặc biệt trong dịp tỉnh tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thành lập "Góc nhìn du lịch" để cùng nhau xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Tuyên Quang.

Ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phát biểu tại Hội nghị

    Tham gia Hội nghị có 40 đại biểu là đại diện Ban Quản lý các Khu, Điểm du lịch, các đơn vị lữ hành trong, ngoài tỉnh và các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh.

    Hội nghị đã thông qua chương trình Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2017; dự thảo kế hoạch tổ chức liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch để thành lập “Góc nhìn du lịch” nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá, thu hút và phục vụ du khách được tốt hơn, đặc biệt là trong dịp Ngày hội và Lễ hội. Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận về chương trình liên kết phục vụ du khách dịp Ngày hội và Lễ hội như: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt trong xây dựng các tour tuyến, nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc sản của địa phương tại khu vực lễ tân các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ homestay liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức ghép tour cho du khách khi có nhu cầu đi thăm quan thêm các cảnh điểm tại tỉnh Tuyên Quang trong dịp Ngày hội...

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập "Góc nhìn du lịch"

    Về thành lập "Góc nhìn du lịch" các đại biểu đã thống nhất hợp tác trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, gắn kết, tương trợ, hiệu quả. Thường xuyên nghiên cứu, xem xét việc mở rộng quy mô, thành phần tham gia hợp tác để tăng cường liên kết và hiệu quả của Chương trình hợp tác. Các bên cam kết ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ du lịch của các thành viên, trong điều kiện tương đồng về giá và chất lượng dịch vụ. Kết hợp hài hòa việc hợp tác giữa các bên nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch, cùng có lợi. Hợp tác để xây dựng và phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng phong phú, có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, thu hút các nhà đầu tư. Tổng hợp, đề xuất các giải pháp và các kiến nghị để tháo gỡ khó khăn đến các cấp có thẩm quyền giải quyết, nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch Tuyên Quang trên cơ sở định hướng, kế hoạch của tỉnh trong từng giai đoạn cụ thể.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thống nhất đề cử Trung tâm Xúc tiến đầu tư là đơn vị chủ trì, làm đầu mối liên kết các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh, các khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ homestay và trên cơ sở tiềm năng phát triển du lịch sẵn có, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh sẽ lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh. Trước mắt cần hợp tác xây dựng một số chương trình du lịch tiêu biểu phục vụ Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành tuyên năm 2017. Kết nối, mở thêm các tour, tuyến du lịch Tuyên Quang - Hà Nội đến các Khu, Điểm du lịch trong tỉnh nhằm thu hút du khách.

Các đại biểu tham dự Hội nghị thành lập "Góc nhìn du lịch"

    Bên cạnh đó, Hội nghị đã thống nhất thành lập đường dây nóng hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ homestay và du khách trong dịp Ngày hội.

    Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã mời các doanh nghiệp tham gia đăng ký gian hàng giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang phục vụ Lễ hội Bia Hà Nội, thống nhất kế hoạch đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác và ra mắt thành lập "Góc nhìn du lịch" nhằm đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách du lịch cũng như phục vụ du khách được tốt hơn khi đến du lịch tại Tuyên Quang./.

Phạm Hương
 


Bài viết liên quan