Dấu ấn lễ hội khinh khí cầu ở Lâm Bình

Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ II tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra trong sự háo hức của hàng nghìn du khách và người dân. Đây là một trải nghiệm rất thú vị khi những chiếc khinh khí cầu khổng lồ đa sắc màu cất cánh bay từ từ lên cao giữa bầu trời trong xanh, hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi đại ngàn của huyện vùng cao Lâm Bình.

Chắc hẳn nhiều người dân tỉnh Tuyên quang cũng như du khách trong và ngoài nước vẫn còn nhớ khung cảnh khinh khí cầu với đầy đủ các màu sắc bay trên bầu trời thành Tuyên, bay trên núi rừng trùng điệp huyện Lâm Bình hay giữa Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào…
 


 Hình ảnh Khinh khí cầu quốc tế tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

  Khinh khí cầu bay trên cánh đồng thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.


Chị Quan Thị Cát, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) chia sẻ, là người con của xứ Tuyên, chị tự hào khi quê hương ngày càng đổi mới, phát triển. Những sự kiện lớn nhằm thúc đẩy du lịch như Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế vừa qua như một “luồng gió mới” thổi vào tạo điểm nhấn để thu hút du khách đến với Tuyên Quang. Người dân lần đầu tiên được bay trải nghiệm, nhìn ngắm nơi mình sống từ trên cao thì còn gì thú vị hơn.

Đối với những người dân vùng cao, chuyện xem khinh khí cầu càng trở thành một điều đặc biệt. Bà Hoàng Thị Thược, dân tộc Tày năm nay 86 tuổi ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) vui mừng nói, thấy quê hương mở hội khinh khí cầu bà vui lắm, mấy ngày bà đều chống gậy ra ngõ để xem. Sống từng này tuổi rồi bà cảm thấy hạnh phúc vì quê mình đã trở thành mảnh đất du lịch, con cháu bà phát triển dịch vụ homestay mang lại thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng khấm khá hơn.

 


Đông đảo du khách tham gia Lễ hội khinh khí cầu tại Lâm Bình


Lễ hội Khinh khí cầu là một trong các chuỗi sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022 như: Giải đua thuyền Kayak 2022, trải nghiệm lòng hồ sinh thái Lâm Bình, tổ chức nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn… đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Tất cả đều đọng lại những ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất Tuyên Quang với nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, giàu truyền thống văn hóa, con người hiếu khách.

Anh Phạm Duy Tân đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ, anh đã đi nhiều nước, bay khinh khí cầu ở nhiều nơi nhưng cảm giác bay giữa bồng bềnh mây núi, giữa trùng điệp núi rừng thì quả là một ấn tượng khó phai. Sau khi anh post ảnh tham gia Lễ hội Khinh khí cầu ở Tuyên Quang và du lịch trải nghiệm lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình lên mạng, nhiều bạn bè vào hỏi và hẹn một ngày gần nhất sẽ đến với xứ Tuyên.


 

Chị Nguyễn Thị Vui, du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc nói, tôi và các bạn đến đây từ sáng sớm, những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ đã bay trên bầu trời giữa thung thũng Thượng Lâm thơ mộng. Tôi và mọi người rất thích thú với những trải nghiệm tuyệt vời này.

Bơm khí để giúp khinh khí cầu dựng đứng, những chiếc khinh khí cầu được đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được đưa vào hoạt động để sẵn sàng đón chào du khách đến trải nghiệm. Chị Chẩu Thị Khuyên, Bí thư Huyện đoàn Lâm Bình nói, Ban thường vụ Huyện đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên tham gia hỗ trợ, phục vụ hoạt động bay khinh khí cầu hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Theo Ông Cao Văn Minh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lâm Bình cho biết; Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ II tại huyện Lâm Bình có trên 20 quả khinh khí cầu, trong đó 10 khinh khí cầu bay tự do, 5 khinh khí cầu bay treo và 07 khinh khí cầu trình diễn, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Du khách sẽ được cất cánh, cùng khinh khi cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn khung cảnh miền quê nơi thung lũng xã Thượng Lâm chiêm ngưỡng cảnh sắc bao quanh bởi những ngọn núi trùng điệp, dãy núi hùng vĩ như đôi rồng khổng lồ chầu vào cánh đồng mặt nguyệt tạo nên một bức tranh với núi xanh, thác bạc và những cánh đồng khi thì xanh mướt, lúc vàng ruộm.

Lễ hội khinh khí cầu tại huyện Lâm Bình diễn ra trong 2 ngày (1-2/5/2023). Sự kiện được kỳ vọng thúc đẩy du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với huyện vùng cao Lâm Bình. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023, thu hút khách du lịch đến với tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Lâm Bình nói riêng.

Theo http://doingoaituyenquang.gov.vn/


Bài viết liên quan