Khai mạc Hội chợ cam sành Hàm Yên lần thứ 2

Tối 12-1, tại huyện Hàm Yên, UBND tỉnh đã khai mạc Hội chợ cam sành Hàm Yên lần thứ 2

     Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại biểu các tỉnh: Hà Giang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nội, Hà Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban đảng, các sở, ngành của tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Hội chợ cam sành Hàm Yên lần thứ 2.
Ảnh: Thanh Phúc


      Hội chợ có chủ đề "Ngọt ngào hương sắc cam sành Hàm Yên", quy mô 50 gian hàng, trưng bày quảng bá cam sành Hàm Yên, các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp trên địa bàn các huyện, thành phố và vật tư phân bón, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ và bao tiêu sản phẩm
cam sành Hàm Yên tại Lễ khai mạc Hội chợ. Ảnh: Thanh Phúc


     Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh nhấn mạnh, cam sành Hàm Yên là sản vật có từ lâu đời trên địa bàn huyện. Mỗi năm cam sành Hàm Yên có sản lượng trên 70 nghìn tấn, giá trị ước đạt trên 700 tỷ đồng. Cam sành Hàm Yên đã có mặt tại các chợ đầu mối, các siêu thị lớn của các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Hiện tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thiện hồ sơ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên. Đồng chí mong muốn, thông qua Hội chợ sẽ quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cam sành Hàm Yên; là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ sở kinh doanh giao lưu, học hỏi, giới thiệu sản phẩm cam tới người tiêu dùng trong cả nước.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm cam tại Hội chợ.
Ảnh: Thanh Phúc


     Trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra các hoạt động: Trao chứng nhận VietGAP cho các tổ chức, cá nhân trồng cam sành trên địa bàn; ký kết hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm cam sành giữa các doanh nghiệp với các doanh nghiệp, hợp tác xã trồng cam Hàm Yên; các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi có thưởng về cam sành; tham quan một số vườn cam tại huyện Hàm Yên...


Gian hàng giới thiệu sản phẩm cam sành Hàm Yên. Ảnh: Thanh Phúc

Theo http://baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan