Khu du lịch Thác Bản Ba - Điểm đến du lịch hè lý tưởng

Thác Bản Ba thuộc địa phận xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa bắt nguồn từ dãy núi đá vôi Khau Nhoi với độ cao gần 1000m (so với mực nước biển) đổ về cánh đồng Bản Ba phì nhiêu màu mỡ, Thác được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận Danh thắng quốc gia năm 2007.

        Là một trong các con thác đẹp nhất Việt Nam, với lượng nước dồi dào, được bao bọc bởi rừng phòng hộ Bản Ba với mức phủ xanh lên tới 93%, rừng đặc dụng Cham Chu cách đó chỉ 5km, không khí ở đây có lượng ion âm dồi dào nên rất trong lành. Thác có chiều dài khoảng 3km, được tạo bởi 3 tầng thác chính. Tầng thác thứ nhất có tên gọi là Thác Củm, tầng thứ hai gọi là Thác Cao và tầng thứ ba gọi là Thác Gió. Sau thời gian tôn tạo cảnh quan, vệ sinh và nghiên cứu các phương án đảm bảo môi trường sinh thái bền vững cho hệ thực vật dọc theo con thác. Danh thắng quốc gia Thác Bản Ba đã mở cửa đón khách trở lại dịp 30/4/2023.

Thác Bản Ba

          Đến với Thác Bản Ba, bạn sẽ được tắm mình trong dòng nước trong xanh có độ sâu khoảng 2m đến 3m, rộng khoảng 15m ngay dưới chân các tầng thác, nghe tiếng chim rừng thánh thót ngân nga và mơ màng nghe câu chuyện huyền thoại của dòng thác bạc với câu chuyện tình của đôi trai tài gái sắc từ nơi xa đến lập nên Làng Bạn mà nay gọi là Bản Ba.

Khu du lịch Thác Bản Ba

          Năm 2019, Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba đã được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh, hiện đã được Công ty TNHH Sông Gâm đầu tư xây dựng theo mô hình khu nghỉ dưỡng dựa vào tài nguyên rừng, trở thành thương hiệu du lịch xanh - lành với ba tiền đề Xanh - Yên tĩnh - Chữa lành. Tại Khu du lịch Thác Bản Ba, du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí sơ khai, hoang sơ giữa rừng, trekking thác, trekking xuyên rừng, thăm Bản Biến, một thung lũng bình yên giữa rừng nguyên sinh với nhà trên cây, xích đu trên núi, những ngôi nhà bảo bọc bằng lan rừng, nghỉ ngơi tại nhà sàn tiêu chuẩn cao và lều giữa thảm xanh, ăn những món bản địa theo nhiều phong cách. Khu nghỉ không sử dụng máy lạnh. "Máy điều hòa" tại đây chính là thác nước và cây rừng.

        Bên cạnh đó, huyện Chiêm Hóa cũng đã xây dựng 4 điểm du lịch cộng đồng tại: Thôn Bản Ba xã Trung Hà, thôn Biến xã Phúc Sơn, thôn An Thịnh xã Tân An, thôn Bó Củng xã Kim Bình; kết hợp khai thác du lịch sinh thái và khám phá văn hóa Tày, Dao bản địa. Hoạt động phát triển du lịch cộng đồng giúp nhận thức của người dân đã được nâng lên, cộng đồng dân cư được hưởng lợi từ du lịch, đồng thời có trách nhiệm bảo vệ tài nguyên du lịch, bản sắc văn hóa địa phương.
          Danh thắng Quốc gia Thác Bản Ba đã và đang trở thành điểm đến của khách du lịch trong nước và thế giới. Đặc biệt là cho những ai có khát vọng khám phá thiên nhiên và du lịch mạo hiểm, hay tìm hiểu về những nét văn hóa du lịch đặc sắc.

                                                                                                            Kim Linh

Một số hình ảnh về Khu du lịch Thác Bản Ba:

Thông tin liên hệ dịch vụ:

The BanBa Jungle Lodge

Địa chỉ: Xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Email: Info@banba.vn

Điện thoại: 0988.103.918

 

 


Bài viết liên quan