Quảng bá Lễ hội thành Tuyên dịp trung thu thành điểm nhấn du lịch Tuyên Quang

Ngày 19/8, tại thành phố Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang, CLB lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức toạ đàm giới thiệu, quảng bá du lịch Tuyên Quang, trong đó điểm nhấn là Lễ hội thành Tuyên dịp trung thu sắp tới.

Một mô hình đèn lồng trung thu diễu hành trên đường phố thành phố Tuyên Quang dịp cuối tuần thu hút đông đảo du khách check-in.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cho biết: Cùng với du lịch lịch sử, về nguồn, tỉnh Tuyên Quang có trên 40 lễ hội dân gian, truyền thống được tổ chức thường niên, trong đó có nhiều lễ hội hết sức độc đáo, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách. Đặc biệt gần đây là Lễ hội thành Tuyên - một sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo, đặc sắc, riêng có của Tuyên Quang được tổ chức hằng năm vào dịp Tết Trung thu. Thời gian diễn ra Lễ hội kéo dài khoảng 30 ngày (từ ngày 15/7 đến 15/8 âm lịch), có sự tham gia của hàng trăm mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh, rực rỡ sắc màu được nhân dân diễn diễu trên đường phố vào các buổi tối.

Trải qua gần 20 năm được nhân dân sáng tạo và duy trì, phát triển với 03 lần được Hội đồng Kỷ lục quốc gia trao bằng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam, cho: “Đêm hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam"; “Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam”; "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam", Lễ hội thành Tuyên đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, điểm đến hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi toạ đàm, đại điện các doanh nghiệp, công ty du lịch ba miền Bắc – Trung – Nam đã đánh giá cao về tiềm năng và lợi thế của du lịch Tuyên Quang, nhất là quảng bá xúc tiến loại hình du lịch Lễ hội thành Tuyên. Bên cạnh đó, các đơn vị tỉnh Tuyên Quang cần quan tâm khai thác sản phẩm du lịch gắn kết với những câu chuyện lịch sử, trải nghiệm; mời người nổi tiếng tham gia quảng bá du lịch nhằm tạo hiệu ứng và sức lan tỏa sản phẩm du lịch; tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, du lịch đêm, du lịch lễ hội, các điểm du lịch “Check in”; thường xuyên cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp lữ hành để chủ động giới thiệu, chào bán sản phẩm tới du khách…

Theo https://baotintuc.vn/


Bài viết liên quan