Bắc Giang khảo sát mô hình du lịch công đồng Homestay tại huyện Lâm Bình

Vài năm trở lại đây Lâm Bình đã chú trọng phát triển các loại hình du lịch phù hợp với điều kiện thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây như loại hình du lịch lòng hồ, du lịch cộng đồng Homestay, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch khám phá. Theo đó đã thu hút được khá đông du khách và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến khám phá, trải nghiệm và khảo sát tiềm năng, mô hình phát triển du lịch ở vùng đất này.

 Từ ngày 13 đến 14 tháng 7 năm 2018, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tư vấn, hỗ trợ Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang tổ chức khảo sát và tập huấn du lịch cộng đồng tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn khảo sát có PGS.TS Dương Văn Sáu, trưởng khoa Du lịch trường Đại học Văn Hóa cùng đại diện lãnh đạo huyện Yên Thế; phòng Quản lý Du lịch; Phòng VH&TT các huyện Yên Thế; Sơn Động; các hộ dân làm du lịch cộng đồng tại xã Xuân Lương, huyện Yên Thế và xã An Lạc, huyện Sơn Động.



Đoàn khảo sát vùng hồ sinh thái Lâm Bình


Điểm khảo sát đầu tiên của Đoàn là vùng hồ sinh thái với những thắng cảnh như núi Cọc Vài, thác Khuổi Slung, động Song Long, hang Phia Vài... Được ví như Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn. Đây là điểm thăm quan trải nghiệm du lịch sinh thái lý tưởng của du khách.


Lãnh đạo Sở VHTTDL và thành viên Trung tâm Thông tin và xúc tiến Du lịch Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm tại Homestay Nà Đông)


Tiếp theo chương trình khảo sát đoàn đến thôn Nà Đông, xã Thượng Lâm để thăm quan học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng. Đây là địa phương còn giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống từ trang phục, nhà ở, công cụ lao động; ẩm thực, văn nghệ. Đặc biệt là con người thân thiện mến khách.


Đội văn nghệ thôn Nà Đông biểu diễn phục vụ du khách


Đặc biệt buổi tối Đoàn khảo sát đã giao lưu văn hóa, văn nghệ với đội văn nghệ thôn Nà Tông. Tại buổi giao lưu, lãnh đạo huyện Yên Thế; Sơn Động và lãnh đạo huyện Lâm Bình đã tặng quà lưu niệm và giao lưu văn hóa ẩm thực, văn nghệ.

Lãnh đạo huyện Lâm Bình đã tặng quà lưu niệm cho Đoàn khảo sát



Đồng chí Trần Văn Dũng - Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang phát biểu tại buổi tập huấn


Trong chương trình khảo sát Đoàn đã mời các hộ dân làm du lịch cộng đồng tại thôn Nà Tông cùng với bà con làm du lịch cộng đồng tại xã Xuân Lương, huyện Yên Thế và xã An Lạc huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang tham gia tập huấn về du lịch cộng đồng do PGS.TS Dương Văn Sáu, trưởng khoa Du lịch trường Đại học Văn Hóa giảng dạy. Tại buổi tập huấn Đoàn đã đánh giá những điểm mạnh, những hạn chế trong quá trình phát triển du lịch cộng đồng ở xã Thượng Lâm để cho những các hộ dân làm du lich cộng đồng của xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình và xã Xuân Lương, huyện Yên Thế và xã An Lạc huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế trong phát triển du lịch cộng đồng để từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm phát triển mô hình du lịch cộng đồng và phục vụ du khách ngày càng tốt hơn./.


Hải Nguyễn


Bài viết liên quan