Tổng duyệt Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019

Tối 11-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2019 đã tổ chức tổng duyệt Lễ khai mạc lễ hội và liên hoan.

 

Tiết mục dân ca Quan họ của đoàn Bắc Ninh tại buổi tổng duyệt. Ảnh Quang Hòa.

Các tiết mục đã được lựa chọn trình diễn chính thức tại liên hoan, gồm: Chầu Văn (Nam Định), hát Trống quân (Hưng Yên), múa Bồng (Hà Nội), hát Xoan (Phú Thọ), Dân ca Quan họ (Bắc Ninh), trò diễn Xuân Phả (Thanh Hóa), múa trống Chhay - dăm (Tây Ninh), ca Huế (Thừa Thiên Huế), xòe Thái (Sơn La), Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông) và đơn vị chủ nhà Tuyên Quang với Di sản Then của đồng bào Tày, Lễ Cấp sắc của người Dao…

Nghi lễ Then của đồng bào Tày Tuyên Quang. Ảnh Quang Hòa

Đông đảo nhân dân và du khách đến xem chương trình tổng duyệt.

Theo Ban tổ chức, các tiết mục phù hợp, đúng kịch bản, đảm bảo thời gian và mang yếu tố nghệ thuật cao. Ban tổ chức đã họp và đưa ra các ý kiến đóng góp để hoàn thiện chương trình.

Lễ khai mạc lễ hội và liên hoan chính thức được tổ chức vào 20 giờ ngày 12-9-2019, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, VTV5 và sóng của Đài PT-TH Tuyên Quang.

Theo TQĐT

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan