Tuyên Quang: Hàng vạn người đổ ra đường xem 'siêu đèn' Trung thu

Tối 14/15 tháng 8 âm lịch, hàng vạn người dân Tuyên Quang và du khách thập phương đã đổ về trung tâm thành phố để rước đèn trung thu trong lễ hội thành Tuyên truyền thống tại địa phương.

Rất nhiều mô hình đèn lồng khổng lồ của các tổ dân phố, các phường từ nhiều ngả đường đổ về các tuyến phố chính của thành phố.

Hàng trăm mô hình đèn lồng khổng lồ của các tổ dân phố, các phường từ nhiều ngả đường đổ về các tuyến phố chính tạo nên không khí nhộn nhịp hồ hởi.

Những chiếc đèn khổng lồ xuất phát từ tình yêu con trẻ của người dân thành phố này. Hơn chục năm trước, từ việc một vài tổ dân phố ở phường Tân Quang làm những chiếc máy bay, con giống rất lớn cho con em họ chơi trong dịp Trung thu, nhiều tổ dân phố khác học theo và lan ra thành phong trào ở Tuyên Quang.

Sau một thời gian, chính quyền thành phố đưa ra sáng kiến tổ chức để các tổ dân phố thi với nhau. Từ đó, những chiếc đèn ngày càng đẹp, nhiều ý nghĩa. Đến nay, những chiếc "siêu đèn" Trung thu này đã trở thành nét đặc trưng riêng của người dân Tuyên Quang.

Những mô hình đèn Trung thu được làm từ các vật liệu sẵn có như tre, nứa, xốp, giấy... Người làm đèn còn biết cách phối hợp màu sắc, ánh sáng... khiến những chiếc đèn Trung thu trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Vào khoảng 20h, những chiếc "siêu đèn" Trung thu bắt đầu di chuyển ra ngoài đường.

Hàng dài những mô hình đèn nối đuôi nhau đi trên các con phố.

Đêm hội Thành Tuyên đã trở thành một nét văn hóa rất riêng của Tuyên Quang.

Những mô hình đèn không chỉ là những con vật mà còn có cả những câu chuyện cổ tích.

Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành một món ăn tinh thần của người dân Tuyên Quang cũng như nhiều du khách thập phương.

Những con vật " siêu to, khổng lồ" là tâm điểm chú ý của các bạn nhỏ.

Những ngày này, rất nhiều bạn trẻ đổ ra đường để check-in với ánh đèn lung linh của đêm hội.

Theo baomoi.com


Bài viết liên quan