Sôi nổi các hoạt động tại Đêm hội “Danh Thắng Thác Bản Ba”

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, Ngày 10/1, Công ty CP Kland – Hà Nội đơn vị Đầu tư Thác Bản Ba tại xã Trung Hà đã sôi nổi tổ chức Đêm hội với chủ đề Di sản Thác Bản Ba. Dự với Chương trình có các đồng chí; Nguyễn Sáng Vang, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Ban Kiểm tra Trung ương – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa, Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện; lãnh đạo, cán bộ và nhân dân xã Trung Hà.

Các đại biểu tham dự Đêm hội “Danh Thắng Thác Bản Ba”.

Đêm hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi với các hoạt động khai tiệc, chương trình văn nghệ sôi động – hiện đại xen kẽ với các ca khúc truyền thống ca ngợi về quê hương, đất nước, cùng những làn điệu then ngọt ngào của quê hương Chiêm Hóa. Đặc biệt hơn, trong đêm hội tại Bản Ba là chương trình “Nhảy lửa” của dân tộc Pà Thẻn đến từ huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình đã làm cho bầu không khí của đêm hội trở nên sôi nổi hơn, thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời và nhân dân trong vùng đến xem, cổ vũ.

Năm 2020, Công ty cổ phần Kland – Hà Nội là đơn vị được huyện Chiêm Hóa lựa chọn là nhà đầu tư khai thác, phát triển điểm du lịch thác Bản Ba. Công ty CP Kland bắt đầu một hành trình mới với điểm nhấn là Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba – huyện Chiêm Hoá, trong thời gian tới Công ty CP Kland sẽ quan tâm đầu tư vào xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng, các tiện ích dịch vụ xã hội, đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cho quảng bá, truyền thông về tiềm năng du lịch, dịch vụ của Bản Ba. Với mong muốn Thác Bản Ba, xã Trung Hà sẽ là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành điểm đến du lịch đầy tiềm năng của huyện Chiêm Hóa.

Tiết mục “Nhảy lửa” của dân tộc Pà Thẻn tại đêm hội.

Danh thắng quốc gia thác Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa được du khách biết đến với quang cảnh hùng vĩ. Với chiều dài hơn 3 km, được tạo bởi 3 tầng thác chính với hệ sinh thái là những cánh rừng cổ thụ vài trăm năm tuổi, thảm thực vật phong phú.. nhưng chưa được phát triển xứng tầm. Nhằm khai thác tiềm năng du lịch nơi đây, huyện Chiêm Hóa đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá, thu hút các nhà đầu tư để phát triển điểm du lịch quan trọng này. Xác định phát triển du lịch thác Bản Ba là một trong những ưu tiên trọng tâm của địa phương nhằm phát triển ngành du lịch của huyện, thời gian qua, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư khảo sát, thực hiện các thủ tục đầu tư; mục tiêu nhằm khai thác hiệu quả danh thắng để phát triển du lịch, đồng thời bảo vệ môi trường, cảnh quan; từ đó góp phần tăng thu ngân sách qua phát triển các ngành dịch vụ và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Là doanh nghiệp trực tiếp đầu tư tại Thác Bản Ba, Công ty CP Kland quyết tâm sẽ xây dựng, phát triển, đưa Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba trở thành một điểm đến hấp dẫn, quen thuộc với du khách trong nước và quốc tế; triển khai các hoạt động khảo sát thực địa, xây dựng tầm nhìn thiết kế điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho Dự án, xây dựng chiến lược truyền thông marketing; giảm thiểu tác động môi trường; cải thiện đời sống cộng đồng dân cư. Góp phần đưa cuộc sống của người dân địa phương gắn bó mật thiết với hoạt động du lịch cộng đồng xung quanh trở nên ấm no hơn./.

Theo chiemhoa.gov.vn/


Bài viết liên quan