Na Hang triển khai các giải pháp kích cầu du lịch

Từ khi Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình được công nhận là danh thắng quốc gia đặc biệt, du lịch huyện vùng cao Na Hang có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2019, toàn huyện đón gần 170 nghìn lượt khách, tăng hơn 50% so với năm 2018. Du lịch của huyện đang trên đà “cất cánh” với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Hồng Thái, Đà Vị, Năng Khả, lòng hồ sinh thái Na Hang...

Tuy nhiên, đầu năm 2020 tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhận được sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Na Hang cho dừng các lễ hội đầu xuân, tránh tụ tập đông người để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong các ngành kinh tế mũi nhọn của huyện thì du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 tháng đầu năm lượng khách tới Na Hang chỉ bằng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Chị Nguyễn Thúy Nga, Chủ tàu khách Phương Nga, tổ 6, thị trấn Na Hang chia sẻ, năm ngoái những tháng đầu năm hầu như tàu ngày nào cũng chạy phục vụ du khách tham quan vùng lòng hồ. Năm nay cả tháng mới được mấy chuyến nên chị cũng cảm thấy lo lắng...


Sau thời gian khủng hoảng vì dịch bệnh Covid-19, khách du lịch bắt đầu trở lại Na Hang.

Đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Na Hang cho biết, với tinh thần của huyện là vừa phòng, chống dịch tốt, vừa phải bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội, nhất là khôi phục lại hoạt động du lịch, huyện đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân, du khách nhận thấy “Na Hang là điểm đến an toàn”. Đồng thời yêu cầu các điểm du lịch công cộng, cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn đẩy mạnh công tác chỉnh trang khuôn viên, nhà cửa, vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay khô cho du khách. Cùng với đó, tạo điều kiện cho các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn vay vốn, giãn nợ, tăng cường giảm giá, khuyến mãi cho du khách. 

Tại khu vực bến thủy Na Hang, lượng tàu thuyền về neo đậu khá nhiều. Mấy hôm nay trời hết mưa phùn, hửng ấm, lượng khách du lịch đã bắt đầu trở lại Na Hang. Anh Hoàng Hưng, chủ cơ sở dịch vụ Nahangtour khẳng định, trong thời gian dịch bệnh, lượng khách vắng nên anh đã cho duy tu, bảo dưỡng, phun khử trùng toàn bộ số ca nô cao tốc hiện có. Mấy ngày nay, lượng khách bắt đầu tăng, ca nô của anh rời bến thường xuyên, đây là một tín hiệu mừng, vì Na Hang là một điểm đến rất an toàn. Số nhân viên của anh Hưng được tập huấn về cách phòng, chống dịch Covid-19 cho khách; tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí và chuẩn bị nước rửa tay khô sát khuẩn, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách. 

Cùng với chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Na Hang đang có những giải pháp thiết thực nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong đó, chú trọng tạo điểm đến an toàn, thân thiện để thu hút ngày càng nhiều du khách trong thời gian tới.

                                                                                                                                                      TheoTQĐT


Bài viết liên quan