Na Hang xây dựng chợ đêm kích cầu du lịch

UBND huyện Na Hang đang xúc tiến đẩy nhanh việc xây dựng chợ đêm thị trấn Na Hang nhằm kích cầu du lịch và tạo điểm nhấn cho mỹ quan đô thị, kết nối với trục cảnh quan dọc hai bờ sông Gâm hiện nay.

Chợ đêm Na Hang đang được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu mua sắm
 của người dân và khách du lịch.

Mặc dù là địa bàn trọng điểm về du lịch của tỉnh, nhưng lượng khách lưu trú tại Na Hang không cao bởi địa phương này đang thiếu nhiều dịch vụ về đêm. Theo thống kê, mỗi năm huyện có hơn 170.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thời gian qua, khu du lịch sinh thái Na Hang đã hoạt động khá hiệu quả, nhưng chưa khai thác hết thế mạnh của danh thắng, bởi dịch vụ chủ yếu là tham quan, khám phá các điểm du lịch, các dịch vụ đi kèm còn nghèo nàn, chưa đủ sức để lưu giữ du khách. Chính vì vậy, UBND huyện Na Hang đã đầu tư xây dựng công trình chợ đêm Na Hang, để chợ đêm trở thành điểm đến về đêm năng động, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm của người dân địa phương và khách du lịch. Đồng thời, cũng là nơi để quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của mỗi địa phương trong huyện.

Ông Ma Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang cho biết, hiện nay, UBND huyện đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công các hạng mục của chợ đêm đẩy nhanh tiến độ công trình. Các hạng mục xây dựng bao gồm: Cổng chào, khu vực trưng bày, buôn bán của các gian hàng, đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng khối lượng công việc đã đạt trên 70%. Trong đó, hạng mục trưng bày, buôn bán của các gian hàng được chia tách làm 2 khu riêng biệt gồm khu ẩm thực và khu gian hàng lưu niệm, có tổng chiều dài gần 1km với 30 gian hàng. Thời gian hoạt động của chợ đêm Na Hang vào tối các ngày cuối tuần. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào trung tuần tháng 9 năm nay.

Anh Hoàng Hưng, Giám đốc Công ty Du lịch Na Hang tour phấn khởi cho biết, xây dựng khu chợ đêm là rất cần thiết để thu hút du khách đến với Na Hang nhiều hơn. Đây là điều kiện quan trọng để các sản phẩm đặc trưng của huyện được giới thiệu với đông đảo người tiêu dùng, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Chị Trần Kiều Trinh, du khách đến từ thành phố Hải Phòng bày tỏ, văn hóa ẩm thực và các sản phẩm của địa phương rất đa dạng, hấp dẫn. Chị Trinh cho rằng, xây dựng chợ đêm là điểm nhấn để khách du lịch được trải nghiệm sau hành trình thăm hồ sinh thái Na Hang-Lâm Bình. Chị Trinh hy vọng đến đây du khách được thưởng thức không gian ẩm thực độc đáo, lựa chọn các mặt hàng lưu niệm đa dạng làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

Từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ, du khách đến với Na Hang mỗi năm một tăng. Từ năm 2015 đến nay, lượng khách du lịch đến với huyện đạt trên 700 nghìn lượt người, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 520 tỷ đồng.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan