Ba đặc sản Tuyên Quang lọt Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 quà tặng Việt Nam

Trong hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam, mới đây Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã có Quyết định số 100/KLVN-TOP/2021 về việc xác lập Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021) và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021). Theo đó, Tuyên Quang vinh dự có 2 đặc sản có tên trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và 1 sản phẩm đặc sản có tên trong Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Các sản phẩm có tên trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam theo Bộ tiêu chí Top món ăn, đặc sản Việt Nam, gồm: Xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến Lâm Bình.

Xôi ngũ sắc

Bánh trứng kiến

Còn với sản phẩm nằm trong Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam là: Rượu ngô men lá Na Hang.

Rượu ngô Na Hang

Các món ăn, quà tặng đặc sản của Tuyên Quang nêu trên sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố, giới thiệu trên Cổng thông tin của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Top Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu, được thông báo đến địa phương và nhiều kênh thông tin, báo chí. Đồng thời, các sản phẩm cũng được quảng bá ở 63 tỉnh, thành trong nước và quốc tế. Các sản phẩm trên cũng sẽ được trao chứng nhận, huy hiệu tại sự kiện Hội ngộ Top Việt Nam, dự kiến sẽ được tổ chức ngày 26/4/2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc liên tục có tên trong Top các sản phẩm đặc sản những năm qua cho thấy, Tuyên Quang không chỉ là mảnh đất của những thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thu hút du khách khách mà còn có những đặc sản làm mê đắm lòng người. Đất và người cùng những sản vật đặc sản chính là những giá trị giúp cho Tuyên Quang trở thành mảnh đất du lịch được du khách yêu mến và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Phạm Hương


Bài viết liên quan