HOMESTAY 99 NGỌN NÚI

Nhằm phát huy lợi thế của các di tích, danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, mô hình du lịch homestay đã và đang được phát triển rộng rãi tại huyện.

Xã Thượng Lâm của huyện Lâm Bình được biết đến là nơi có vẻ đẹp non nước hữu tình với những hang động, thác nước đẹp mê lòng người như: Hang Phia Vài, hang Khuổi Pín, động Song Long, thác Khuổi Nhi, Khuổi Súng, Nặm Me và thắng cảnh 99 ngọn núi … Từ bến thủy huyện Lâm Bình, du khách có thể đi khám phá vùng lòng hồ Na Hang - Lâm Bình bằng thuyền Kayak hoặc thuyền du lịch. Nơi đây được ví như “Hạ Long trên cạn” vì lòng hồ có hàng trăm “hòn đảo” lớn nhỏ, sở hữu nhiều đồi núi trùng điệp. Đặc biệt còn được gắn liền với truyền thuyết về chàng trai Tài Ngào gắn với chiếc Cọc Vài Phạ (cọc buộc trâu trời).

Tổ hợp tác dịch vụ “Homestay 99 ngọn núi” tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình được thành lập với mong muốn gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương, đưa những nét đẹp văn hóa đặc trưng, độc đáo của đồng bào các dân tộc của xã Thượng Lâm nói riêng và của huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang nói chung đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Du khách nghỉ tại Hometay Tài Ngào thuộc Tổ hợp tác Homestay 99 ngọn núi

 Đến với Homestay 99 ngọn núi du khách sẽ được phục vụ tận tình chu đáo, được ở trong căn nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, được thưởng thức những món ăn truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc, tắm lá thuốc, khám phá các danh lam thắng cảnh, di tích của địa phương. Đặc biệt du khách còn có thể giao lưu văn nghệ, hát Then với bà con nơi đây.

Kim Linh


Bài viết liên quan