DÊ NÚI THỔ BÌNH

Xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình đa số là núi đất, cây cỏ tốt tươi rất thích hợp cho việc chăn, thả dê. Phát triển chăn nuôi dê trên các sườn núi đã mang lại hiệu quả, trở thành vật nuôi đặc sản đã tạo nên thương hiệu dê Thổ Bình.

Dê được chăn thả trên núi

Dê ở đây được các hộ gia đình chăn thả hoàn toàn tự nhiên trên đỉnh núi đá Phia Khan, dê sống trong những hang đá, tách biệt với con người, ăn cỏ và lá cây rừng ở trên núi. Bởi vậy, chất lượng thịt của chúng rất thơm ngon. Do đã đảm bảo nghiêm các Quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho chăn nuôi dê, HTX Nông Lâm Nghiệp Thổ Bình đã được cấp chứng nhận VietGAP vào ngày 28/12/2019, và Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy Chứng nhận nhãn hiệu “Dê núi Thổ Bình” cho Hợp tác xã.

 

Thịt dê được đóng túi hút chân không

Sản phẩm thịt dê của HTX Nông Lâm Nghiệp Thổ Bình đã được nhiều người tiêu dùng biết đến, tin tưởng vào chất lượng thịt. Từ đó, đã có nhiều đơn đặt hàng của các nhà hàng ở thị trường huyện Hàm Yên và các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng. Hợp tác xã Nông Lâm Nghiệp Thổ Bình luôn nhất quán phương trâm “chữ tín quý hơn vàng”.

Kim Linh


Bài viết liên quan