Hợp tác phát triển toàn diện giữa tỉnh Tuyên Quang và An Giang

Ngày 1-11, Đoàn công tác của tỉnh An Giang do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh An Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác tỉnh An Giang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, đây là dịp để 2 tỉnh tăng cường cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội 2 tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa.

Đồng chí đã giới thiệu khái quát về tỉnh Tuyên Quang và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, những công trình, dự án lớn đang triển khai trên địa bàn. Đồng thời trao đổi với đoàn công tác về định hướng, tiềm năng phát triển, những lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang và An Giang có nhiều điểm tương đồng, có nhiều lĩnh vực 2 tỉnh có thể đẩy mạnh hợp tác để cùng nhau phát triển như nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư...Tỉnh Tuyên Quang luôn trân trọng và mong muốn các chương trình hợp tác với tỉnh An Giang sẽ sớm được triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là về hạ tầng giao thông với việc triển khai các tuyến cao tốc, kết nối liên vùng.

Đồng chí cũng giới thiệu về những thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của An Giang. Tỉnh An Giang thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long có sông Tiền và sông Hậu chảy qua, có đường biên giới với chiều dài gần 100 km, giáp nước bạn Campuchia. An Giang xác định phát triển về nông nghiệp, xác định nông nghiệp là trụ đỡ, nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như lúa, cây ăn trái, thủy sản đã được xuất khẩu sang các nước châu Âu. Đồng thời, khẳng định, tỉnh An Giang rất mong muốn được hợp tác với tỉnh Tuyên Quang trên nhiều lĩnh vực.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang và An Giang ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi làm việc, 2 tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Các nội dung hợp tác trong các lĩnh vực thu hút, xúc tiến đầu tư, nông nghiệp, công thương, du lịch, văn hóa, khoa học công nghệ và thông tin, truyền thông.

Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các khu thương mại, dịch vụ du lịch và nghĩ dưỡng; hợp tác nghiên cứu và chuyển giao các đề tài khoa học, công nghệ  cao, sản xuất, chế biến và bảo vệ nông sản; phối hợp xúc tiến, quảng bá để phát triển các dịch vụ du lịch, dịch vụ; tăng cường chuyển giao công nghệ; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, nâng cao đời sống nhân dân…

Các đại biểu dự buổi làm việc đã thảo luận các nội dung hợp tác hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, phát huy lợi thế của 2 địa phương, đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển trong bối cảnh hiện nay.

Đoàn công tác của tỉnh An Giang thăm di tích lán và hầm bí mật của Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở xã Trung Yên (Sơn Dương). Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người con ưu tú của quê hương An Giang.

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh An Giang và tỉnh Tuyên Quang đã thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đoàn đã dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng ở xã Tân Trào và thăm Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội và Khu di tích nơi ở và làm việc của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Trung Yên (Sơn Dương).

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan