Sôi nổi các lễ hội đầu xuân

Ngày 14 và 15-2, UBND xã Hồng Lạc (Sơn Dương) tổ chức Lễ hội đình Thọ Vực năm 2016.

    Đây là ngôi đền cổ từ thời Vua Hùng Vương thứ 18, thờ tam vị đại vương đã có công đánh giặc ngoại xâm giữ nước được UBND tỉnh xếp hạng là di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh từ năm 2007. Các hoạt động tại lễ hội, gồm: Rước kiệu, dâng hương, tịch điền, thi đấu vật, cờ tướng, chọi gà, kéo co…


* Ngày 11-2, UBND thị trấn Nà Hang đã tổ chức Lễ hội Lồng tông năm 2016. Lễ hội được tổ chức thường niên, thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như tung còn, kéo co, đẩy gậy… góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc.


* Ngày 14-2, UBND xã Tân Trào (Sơn Dương) đã tổ chức Lễ hội Cầu may đình Hồng Thái. Lễ hội gồm 2 phần, phần lễ gồm lễ thượng cờ, dâng cỗ, rước kiệu, dâng hương, lễ tế thần và lễ tạ. Phần hội diễn ra sôi nổi với các trò chơi dân gian như tắc kè gọi mưa, xúc tôm xúc tép, đấu vật. Đặc biệt, năm nay có thêm Giải đua mảng trên sông Phó Đáy. Tham gia giải có 6 đội thuộc các thôn trên địa bàn xã. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các đội đạt thành tích.


* Ngày 13 và 14-2, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức vòng chung kết Lễ hội chọi trâu năm 2016 tại sới chọi thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh. Tham gia vòng chung kết có 64 trâu chọi đến từ huyện Chiêm Hóa và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho trâu chọi mang số 42 của ông Đỗ Văn Hưng đến từ xã Vinh Quang (Chiêm Hóa), 1 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải cặp trâu thi đấu hay nhất.


* Ngày 11-2 (tức mồng 4 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016) tại thôn Làng Phan, xã Hùng Đức (Hàm Yên) đã diễn ra Hội chọi dê. 16 con dê của các cá nhân trong và ngoài huyện đã cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, kịch tính, quyết liệt. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho dê chọi số 12 của ông Phạm Văn Ninh ở xã Thành Long (Hàm Yên).

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan