TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH TUYÊN QUANG TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ DU LỊCH NĂM 2016

Từ ngày 4 đến 6/7/2016, tại nhà khách Minh Thanh tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ lễ tân và văn hóa giao tiếp trong phục vụ khách du lịch năm 2016.

      Tham dự lớp tập huấn có trên 55 học viên là nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ trong các khách sạn, nhà hàng, và một số đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Ông Trương Xuân Quý – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phát biểu khai mạc lớp học


       Tại khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, các học viên đã được các giảng viên của Đại học Văn hóa Hà Nội bồi dưỡng về: Tổng quan hoạt động của bộ phận lễ tân trong khách sạn; Bộ phận kinh doanh lưu trú và ẩm thực trong khách sạn; Khái quát về Bar; Quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống; Kỹ năng phục vụ trong nhà hàng; Thực hành các kĩ năng, thao tác phục vụ trong nhà hàng; Xử lý tình huống phát sinh trong nhà hàng khách sạn…
      Với giảng viên có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, xây dựng giáo trình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nên các học viên đã tiếp thu, cập nhật được nội dung kiến thức học tập áp dụng vào công việc thực tiễn. Kết quả học tập, các học viên về cơ bản đã nắm bắt được tổng quát kiến thức về du lịch; nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ tại các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh nhà hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.
      Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, ông Trương Xuân Quý, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã đánh giá cao vai trò của nhân viên lễ tân và nhân viên phục vụ trong nhà hàng, đồng thời, cũng nhấn mạnh đây là khâu quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, qua đó cũng nhắc nhở các học viên tham gia khóa học cần tập trung, lĩnh hội kiến thức từ khóa học để từ đó vận dụng trong những hành vi, thái độ ứng xử có văn hóa khi giao tiếp, phục vụ khách du lịch, góp phần nâng cao chất lượng và hình ảnh du lịch tỉnh nhà đối với du khách, trước mắt là phục vụ tốt cho Lễ hội thành Tuyên 2016.
     Kết thúc lớp học, Ban tổ chức đánh giá các học viên tham gia lớp bồi dưỡng với tinh thần, ý thức và thái độ học tập nghiêm túc, hiệu quả. 100% học viên được cấp giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng. Dự kiến trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh sẽ cố gắng mở rộng thêm nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của tỉnh nhà.


Một số hình ảnh về lớp học:

Tiến sĩ Dương Văn Sáu – Trưởng khoa Văn hóa du lịch
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Giảng viên Thạc sỹ Nguyễn Minh Thúy đang giảng về nghiệp vụ lễ tân

 

Đồng chí Trương Xuân Quý trao giấy chứng nhận cho các học viên

 


Tiến sĩ Dương Văn Sáu trao giấy chứng nhận cho các học viên
 

Kiều Anh


Bài viết liên quan