Trung tâm Xúc tiến đầu tư sẵn sàng cho Lễ hội ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc gắn với Lễ hội bia Hà Nội và điểm giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh

Từ ngày 9-12/9/2016 (tức ngày 9-12/8 âm lịch) tại thành phố Tuyên Quang, Chương trình du lịch qua những miềm di sản Việt Bắc và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ diễn ra với chủ đề: "Lung linh sắc màu Việt Bắc". Đến với Lễ hội quý khách sẽ được tham dự Lễ hội ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc, Lễ hội bia Hà Nội và đặc biệt sẽ được các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

           Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” là Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang được khởi xướng từ năm 2009. Năm 2016 Chương trình do tỉnh Tuyên Quang đang cai tổ chức vào đúng dịp Lễ hội Thành Tuyên với quy mô cấp tỉnh được diễn ra thường niên.

           Thông qua chương trình để các tỉnh miền núi phía Bắc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển thương mại, du lịch của vùng chiến khu Việt Bắc. Đây là hoạt động nhằm thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư tham gia liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển thương mại, du lịch.

          Thực hiện kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 14/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về việc tổ chức Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016. Trung tâm Xúc tiến đầu tư đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện hoạt động gồm:

         Tại sân Trung tâm Văn hóa, thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang trưng bày, giới thiệu các hiện vật, ấn phẩm du lịch, ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc với 60 gian hàng: Gian hàng trưng bày, giới thiệu hiện vật của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và gian hàng của các tỉnh thuộc Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực và ấn phẩm du lịch của các tỉnh, bao gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Giang, Hải Dương; Gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực sản vật của thành phố Tuyên Quang, và các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình; Gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm của Tổng Công ty cổ phần Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội;

              Tại bờ hồ dọc đường Tân Trào là 07 gian hàng của các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng của tỉnh phục vụ du khách đến với Tuyên Quang.

 

Giới thiểu ẩm thực Tuyên Quang trong chương trình du lịch "Qua những miềm di sản Việt Bắc" năm 2013 tại Lạng Sơn

Trung tâm Xúc tiến đầu tư đã phối hợp Tổng Công ty cổ phần Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ hội bia Hà Nội như dàn dựng 01 sân khấu, bàn ghế, chuẩn bị các loại bia Hà Nội để phục vụ đại biểu, du khách và nhân dân (Quý khách sẽ được thưởng thức các loại bia miễn phí trong ngày 09/9/2016, và chương trình khuyến mại đặc biệt mua 01 sản phẩm bia sẽ được tặng 01 sản phẩm cùng loại.)

               Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với quy mô hoành tráng, mỗi du khách khi đến với Tuyên Quang vào dịp Trung thu này sẽ có những trải nghiệm đặc sắc, khó quên

                                                                                                                                                                    Bài, ảnh  Nguyễn Thị Hải


Bài viết liên quan