Tuyên Quang, nỗ lực để phát triển tiềm năng du lịch

Trung tâm xúc tiến và đầu tư tỉnh đã tổ chức chuyến khảo sát thực tế cùng với Công ty du lịch Vietindo Travel và Công ty du lịch Việt Nam Autrement, đây là những doanh nghiệp có bề dầy kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế. Mục đích của hoạt động này nhằm giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến với các công ty lữ hành, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện cho các khu, điểm du lịch tỉnh Tuyên Quang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hiện có của mình. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế về du lịch của tỉnh để mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển du lịch, mở ra cơ hội hợp tác kết nối tour, tuyến cho khách du lịch đến với Tuyên Quang.

 

 

Trong thời ian ở Tuyên Quang, đoàn đã đi khảo sát tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình. Tại mỗi điểm đến, đoàn được giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế, du lịch và các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có.

 Qua chuyến khảo sát, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đều cho rằng, Tuyên Quang có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng với cảnh quan còn mang đậm tính nguyên sơ, núi non hùng vĩ và những hang động có nhiều thạch nhũ, những thác nước cao. Bên cạnh đó là tiềm năng du lịch cộng đồng, một trong những loại hình du lịch đang thu hút du khách, nhất là du khách nước ngoài. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tham gia góp ý nhằm tăng cường xúc tiến và quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Tuyên Quang đến với du khách trong nước và du khách nước ngoài.

 Sau chuyến khảo sát, doanh nghiệp sẽ xây dựng các chương trình du lịch với tỉnh để từ đó thúc đẩy sự hợp tác góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của du lịch xứ Tuyên. Đây chính là điều kiện thuận lợi để du lịch Tuyên Quang phát triển, liên kết và dần hoàn thiện các sản phẩm du lịch./.

 

Theo Tuyenquangtv.vn


Bài viết liên quan