HỘI NGHỊ LIÊN KẾT CÁC TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH MIỀN BẮC

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang liên kết với các Trung tâm thông tin xúc tiến miền Bắc để quảng bá xúc tiến du lịch.

     Sáng ngày 31/5, tại TP. Hạ Long đã diễn ra Hội nghị liên kết các Trung tâm Xúc tiến du lịch giữa 16 tỉnh, thành miền Bắc. Tham dự Hội nghị có đại diện Vụ Thị trường, Trung tâm Xúc tiến du lịch thuộc Tổng cục du lịch, Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, Chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện của 16 Trung tâm hoạt động Xúc tiến du lịch các tỉnh miền Bắc.....

Lễ kí kết biên bản ghi nhớ

      Các đại biểu tham dự Hội nghị đã phân tích rõ những kết quả đạt được và những hạn chế, khó khăn trong công tác xúc tiến du lịch, liên kết và quảng bá du lịch giữa các địa phương và vùng phụ cận. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp du lịch vẫn còn tự làm riêng lẻ, chưa có sự liên kết với nhau, công tác quảng bá chưa thật hiệu quả. Đồng thời, khẳng định được những thế mạnh và vai trò của Trung tâm xúc tiến du lịch trong việc góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của mỗi địa phương.     

     Tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết phát triển du lịch giữa 16 Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch bao gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Lạng Sơn, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Bình, Hải Dương, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hòa Bình. Biên bản ghi nhớ đã thống nhất 5 nội dung chính sau:
      1. Tham gia liên kết và nỗ lực thúc đẩy sự trao đổi thông tin về các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đạt hiệu quả cao trong sự phát triển du lịch của các tỉnh, thành.
      2. Liên kết website để đăng tải thông tin, hình ảnh về tài nguyên du lịch, các dịch vụ du lịch, các sự kiện du lịch… của các tỉnh, thành trên website của đơn vị mình nhằm mở rộng kênh quảng bá tới khách du lịch.
       3. Tham gia gian hàng xúc tiến quảng bá du lịch chung tại các liên hoan, hội chợ về du lịch trong nước và quốc tế.
       4. Hỗ trợ trong các hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.
       5. Kết nối, xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng của vùng, miền..
      Hội nghị thống nhất đề xuất Tổng cục Du lịch về công tác định hướng xúc tiến du lịch, hỗ trợ nghiệp vụ cũng như các giải pháp liên kết du lịch phù hợp trong kế hoạch liên kết du lịch giữa các trung tâm có chiều sâu và ý nghĩa thiết thực hơn...


Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp


      Tổng cục Du lịch đánh giá cao việc liên kết các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch miền Bắc là một sáng kiến hay và cam kết sẽ hỗ trợ quảng bá, mở các chuyên mục xúc tiến du lịch miền Bắc. Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang tiến hành xây dựng và thực hiện Đề án liên kết các trung tâm xúc tiến du lịch trên toàn quốc, trong bối cảnh đó, việc liên kết phát triển du lịch giữa các Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh phía Bắc được xem là bước đi tất yếu, phù hợp./.

Kim Linh
 


Bài viết liên quan