Các cơ sở lưu trú trong tỉnh sẵn sàng phục vụ Lễ hội Thành Tuyên 2016

Toàn tỉnh hiện có 158/275 khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ Homestay đăng ký thông tin phục vụ mùa lễ hội. Các cơ sở kinh doanh du lịch cũng đã ký cam kết về việc đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, dịch vụ, không tăng giá, chèo kéo đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

     Những ngày này, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 đang được khẩn trương hoàn thiện. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã chủ động triển khai kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng phục vụ mùa lễ hội lớn nhất trong năm.

Khách sạn Mai Sơn (TP Tuyên Quang) điểm lưu trú được khách du lịch yêu thích mỗi lần dự ​Lễ hội Thành Tuyên. Ảnh: D.L

     Hầu hết các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố đều đã được khách đặt kín phòng vào những ngày chính hội. Anh Bùi Ngọc Tú, quản lý sảnh khách sạn Royal, 176A đường Bình Thuận (TP Tuyên Quang) cho biết, hiện tại khách sạn đã hết phòng vào ngày 9, 10 - 9 sắp tới. Năm ngoái, nhiều khách đặt muộn đã không còn phòng, năm nay họ rút kinh nghiệm đặt sớm trước 2 tháng. Các phòng của hệ thống khách sạn đều có mức giá từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng. Khi đặt phòng, khách được tư vấn mức giá, dịch vụ đi kèm. Khách sạn cam kết không tăng giá phòng trong dịp lễ hội. Đối với những dịch vụ mất phí, khách sạn vẫn áp dụng mức giá theo giá đã niêm yết sẵn.

      Anh Đỗ Văn Đăng, quản lý khách sạn Mai Sơn, số nhà 244 đường Nguyễn Trãi (TP Tuyên Quang) cho biết, hiện nay, 70% số phòng của khách sạn đã có khách đặt trước, hầu hết đều là khách quen của những năm trước và giới thiệu thêm người quen đến với khách sạn. Với mục tiêu góp phần vào việc quảng bá hình ảnh đẹp của con người xứ Tuyên đến với bạn bè trong và ngoài nước, anh luôn giám sát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ của nhân viên phục vụ. Ngoài ra, khách sạn cũng đã đầu tư nâng cấp hệ thống chiếu sáng, nội thất, thay mới toàn bộ chăn ga tại các phòng, sẵn sàng cho một mùa lễ hội đang đến gần.

        Bên cạnh những khách sạn lớn, các hộ gia đình phục vụ dịch vụ Homestay cũng khẩn trương cho công tác chuẩn bị đón khách. Chị Ngọc Ánh, chủ nhà trọ Ngọc Ánh, số nhà 226, đường Chiến Thắng Sông Lô (TP Tuyên Quang) cho biết, nhà chị hiện có 5 phòng trọ cho thuê, với mức giá trung bình từ 100 - 150 nghìn đồng/đêm. Tất cả giá phòng cũng như dịch vụ đi kèm đều được gia đình chị thực hiện theo đúng bảng giá có dán tại quầy và mỗi phòng.


Lễ tân của khách sạn Royal, 176A đường Bình Thuận (TP Tuyên Quang) được đào tạo
chuyên nghiệp, phục vụ tốt du khách đến tham quan, du lịch tại Tuyên Quang.

 


      Ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất, cam kết không tăng giá, chèo kéo khách thì việc để lại ấn tượng đẹp cho khách du lịch khi đến với lễ hội thì vai trò của đội ngũ phục vụ buồng tại các khách sạn, nhà nghỉ là rất quan trọng. Ngay từ khi được tuyển dụng, đội ngũ nhân viên phục vụ buồng tại các khách sạn lớn như Royal, Mai Sơn, Tân Trang... đều được trải qua lớp tập huấn kỹ năng buồng ngủ, cách ứng xử để tạo hình ảnh đẹp đối với khách hàng. Chị Nông Thị Âu, nhân viên phục vụ buồng khách sạn Royal chia sẻ, chị đã được khách sạn sắp xếp tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng buồng, cách giao tiếp đối với khách đảm bảo công tác phục vụ cho dịp Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 được tốt nhất. Chị cũng như các đồng nghiệp luôn ý thức trách nhiệm cũng như thái độ với khách hàng phải luôn thân thiện, lễ phép và đặc biệt là trung thực.

     Các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như hồ thủy điện Tuyên Quang, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm... cũng đang tích cực chuẩn bị những dịch vụ tốt nhất phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng. Ông Lê Thanh Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Nà Hang cho biết, Ban đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong dịp Lễ hội Trung thu năm 2016 kết nối tua thăm thủy điện Tuyên Quang; bố trí đội ngũ hướng dẫn viên phục vụ du khách chu đáo, tạo hình ảnh đẹp cho mỗi người khi đến với Tuyên Quang.

Theo baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan