Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Ngày 17/01/2017 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị

    Dự hội nghị còn có Lãnh đạo các sở, ban ngành; Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Ban quản lý Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, một số doanh nghiệp du lịch của tỉnh và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm.

Ông Trương Xuân Quý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc Hội nghị


   Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm đã đã báo cáo kết quả công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Trong năm qua Trung tâm Xúc tiến đầu tư đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan xây dựng, trình và được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 797/QĐ-UBND ngày 07/6/2016, ban hành Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh trong thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; Thực hiện tư vấn, hỗ trợ các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu về điều kiện tự nhiên, tài nguyên, dân số, lao động, cơ sở hạ tầng, cơ chế, chính sách, tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của tỉnh. Trực tiếp đưa nhiều lượt doanh nghiệp đi thực địa tìm mặt bằng để đầu tư dự án tại tỉnh; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng tài liệu giới thiệu về tỉnh, những lĩnh vực và danh mục các dự án mời gọi đầu tư; Chuẩn bị nội dung, thông tin, tài liệu, báo cáo phục vụ các buổi làm việc của Lãnh đạo tỉnh với các tổ chức, nhà đầu tư và doanh nghiệp như: Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đi thăm và làm việc tại Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; Đoàn Đại sứ một số nước, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp đến làm việc tại tỉnh; Phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức thành công Hội chợ Công - Thương vùng Đông Bắc năm 2016; phối hợp với Sở Công thương, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại phía Bắc năm 2016 tại Tuyên Quang...

    Sau khi nghe báo cáo kết quả, các đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực thảo luận về những tồn tại, khó khăn trong năm qua và đưa ra các giải pháp, kiến nghị để công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2017 đạt hiệu quả tốt hơn. Hội nghị cũng lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trong phối hợp và hỗ trợ công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm qua và chỉ ra những mặt còn hạn chế của Trung tâm. Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới cần tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2017 và nhấn mạnh Trung tâm cần nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách điều chỉnh hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Bên cạnh đó Trung tâm cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về "một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Ông Trương Xuân Quý - Giám đốc Trung tâm trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

    Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và các nhân có những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016. Trong đó, khen thưởng 03 tập thể đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2016, 14 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 02 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

   Để phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2016, Ban Giám đốc Trung tâm đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017 kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Trung tâm ra sức phấn đấu, thi đua nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao./.

Phạm Hương


Bài viết liên quan