Về Lâm Bình trải nghiệm homestay

Với lợi thế là một huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, Lâm Bình nổi tiếng có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình và là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Trong những năm gần đây, Lâm Bình đang là một điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

     Huyện Lâm Bình Là huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh Tuyên Quang, được thành lập trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của hai huyện Na Hang và Chiêm Hóa. Huyện có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống như: Tày, Dao, Nùng, Pà Thẻn, Mông và tộc người Thủy..., huyện cũng có nhiều thắng cảnh hấp dẫn khác như: Động Song Long, thác Khuổi Nhi, Khuổi Súng, hang Phia Vài… Đây là những cảnh đẹp đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.


Thắng cảnh Cọc Vài - Thượng Lâm - Lâm Bình

      Du khách khi đến đây, sẽ cảm nhận được sự chân thành, giản dị và rất mộc mạc của những con người vùng cao. Do lượng du khách tìm đến nơi đây ngày càng đông, vì vậy dịch vụ du lịch homestay đã được chính quyền cũng như người dân đưa vào thực hiện tiếp đón khách du lịch. Hiện nay, dịch vụ homestay ở Lâm Bình tập trung ở các xã như: Thượng Lâm, Lăng Can, Khuôn Hà và chủ yếu là bà con dân tộc Tày tham gia vào dịch vụ đón tiếp khách du lịch.



Nhà sàn đón tiếp khách du lịch của người dân Lâm Bình

      Trải nghiệm du lịch tại Lâm Bình, du khách sẽ được ở tại những ngôi nhà sàn của người dân tộc Tày, được tham gia vào các sinh hoạt đời thường cùng người dân địa phương như: thu hái chè San Tuyết cổ thụ, leo núi, xuống bắt cá ở hồ hoặc ruộng, lên rừng hái thuốc, nấu món ăn đặc trưng như thịt chua, thịt trâu khô hay rượu ngô... được tắm thác và tham quan khám phá cảnh quan trên hồ Na Hang. Ngoài ra, còn được thưởng thức các làn điệu then, cọi, páo dung, đàn tính ngay tại nhà do người dân thể hiện. Ngoài ra, du khách còn được ghé thăm các các điểm di tích như: đền Pú Bảo, chùa Phúc Lâm, di tích khảo cổ Hang Phia Vài ...để biết thêm về lịch sử, văn hóa cộng đồng của người dân vùng đất này.



Dệt Thổ cẩm của người dân tại xã Lăng Can - Lâm Bình

 

     Về Lâm Bình để thưởng thức không gian xanh mướt của núi rừng cùng khí hậu trong lành, mát mẻ cùng với những người dân thân thiện gần gũi mến khách sẽ là một điểm đến đầy thú vị hứa hẹn những điều bất ngờ với du khách.

Kiều Anh
 


Bài viết liên quan