Cá Bỗng nướng

Cá Bỗng là loài cá quý hiếm thường sống ven theo vùng trung và thượng lưu của các tỉnh phía Bắc. Cá Bỗng nổi tiếng vì được xếp vào 1 trong 5 loài cá tiến vua. Tại Tuyên Quang, cá Bỗng được nuôi chủ yếu trong lồng trên sông Lô, sông Gâm và hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình.

 

Món cá Bỗng nướng lá chanh đang được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi vì cá không chỉ giữ được vị ngọt mà còn chứa dinh dưỡng rất cao. Anh Hỏa Văn Ba, chủ nhà hàng Homestay Ba Ngân, thôn Nà Liềm, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) cho biết, cách làm cá Bỗng khá đơn giản mà lại được nhiều du khách ưa thích. Cá sau khi được rửa sạch sẽ được tẩm chanh rồi kẹp thanh nứa nướng. Mỡ cá khi nướng sẽ rơi xuống than xèo xèo khiến bạn chỉ muốn được ăn thử ngay. Khi nướng, nứa non sẽ tứa ra nước và ngấm vào cá. Điều này sẽ tạo ra hương vị độc đáo chỉ có ở món ăn. Vị mặn đắng của chanh cùng nứa non hòa quyện thành một món ăn độc đáo có một không hai. Thịt cá sẽ ngon, săn cùng với phần nước mỡ đặc dính trên vẩy cá vàng ươm. Món cá Bỗng nướng hiện còn trở thành thực đơn chính tại các cơ sở du lịch Homestay trên địa bàn.

Món cá Bỗng nướng là một trong những món ăn chính của Homestay Ba Ngân.

Việc thưởng thức món cá nướng mang lại cảm giác thú vị. Đầu tiên bạn phải cắt mắt cá sau đó tháo phần kẹp nứa ở đầu cá rồi đến đuôi. Lưu ý khi rút kẹp cần phải nhẹ nhàng để tránh làm tróc vẩy. Gắp một miếng cá nướng, thêm một vài lát khế mỏng cùng chuối xanh sẽ dậy mùi ăn rất nhiều. Bạn sẽ cảm giác mình đang được tận hưởng những hương vị tuyệt vời nhất của cuộc sống.

Theo TQĐT.


Bài viết liên quan