Cuộc thi Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch: Mong muốn tập hợp trí tuệ của toàn xã hội

Sau gần 1 tháng phát động, Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm du lịch” và “Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch” đã thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân. Nhiều nghệ nhân, nghệ sỹ, họa sỹ cũng đã bước đầu lên ý tưởng để hoàn thiện tác phẩm dự thi.

     Bên cạnh việc chú trọng xây dựng quy chế, nội dung cuộc thi, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã chú trọng công tác quảng bá, kêu gọi người dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Sau buổi phát động cuộc thi, Trung tâm chủ động phối hợp đăng tải thể lệ cuộc thi trên các trang báo địa phương, trung ương; treo pa nô, áp phích để quảng bá. Đến nay, nhiều nghệ nhân, nghệ sỹ, họa sỹ dần hình thành ý tưởng đóng góp cho cuộc thi nhiều tác phẩm ấn tượng.


Nghệ nhân Thàm Ngọc Kiến, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) hoàn thiện sản phẩm lưu niệm du lịch hưởng ứng Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm du lịch” và “Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan)
du lịch”.


     Ông Nguyễn Quang Chính, Trưởng Phân hội Nhiếp ảnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, Phân hội có 13 hội viên đều đăng ký tham gia hưởng ứng cuộc thi. Đối với sản phẩm lưu niệm, bản thân ông đang hoàn thiện 3 sản phẩm, tuy nhiên ông vẫn mong muốn được giữ bí mật đến phút chót.

    Anh Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cường, tổ 33, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) là kỹ sư cơ khí nhưng lại có duyên với nghề thiết kế. Anh là người thiết kế thành công nhiều logo sản phẩm nông sản địa phương. Cuộc thi lần này có quy mô lớn, bản thân anh luôn sẵn sàng tham gia. Chia sẻ kinh nghiệm của mình anh cho biết, thiết kế một logo phải mất ít nhất 1 tháng hình thành ý tưởng, xây dựng bản thuyết minh ý tưởng để có tính thuyết phục. Một logo đòi hỏi yếu tố màu sắc, bố cục mang tính riêng biệt, tạo ấn tượng cho người xem.

    Là một trong những người tâm huyết với văn hóa Tày, ông Thàm Ngọc Kiến, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) chia sẻ: “Biết được thông tin cuộc thi qua Báo Tuyên Quang, tôi bắt tay lên ý tưởng, hoàn thiện đúng thời hạn. Đến với mảnh đất Tuyên Quang, tôi vẫn mong muốn du khách biết đến hát Then của người Tày nơi đây. Với lý do đó, tôi thiết kế một chiếc đàn tính nhỏ xinh, cách điệu để quảng bá văn hóa quê hương”.

     Bên cạnh đó, Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của nhiều đơn vị doanh nghiệp. Anh Vi Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Honda Linh Lực Tuyên Quang cho biết, Công ty anh đã tài trợ treo hàng chục pa nô, áp phích dọc các tuyến đường lớn của tỉnh về nội dung cuộc thi. Ngoài ra, anh đã kêu gọi các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp từ Hà Nội, Sài Gòn tham gia.

     Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ để giá trị giải thưởng được tăng lên, từ đó khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi. Cụ thể, đối với sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tăng từ 15 triệu đồng lên 30 triệu đồng đối với giải nhất, còn đối với Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch vẫn giữ nguyên giá trị 15 triệu đồng.

     Anh Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, cuộc thi nhằm lựa chọn ra 25 sản phẩm lưu niệm, 1 biểu trưng và 1 khẩu hiệu du lịch có ý nghĩa. Thời gian nộp tác phẩm chỉ còn gần 2 tháng, Trung tâm mong muốn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhiệt tình tham gia để số lượng tác phẩm phong phú và đa dạng. Từ đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những sản phẩm, biểu trưng và khẩu hiệu du lịch xuất sắc nhất để trao giải.  

Theo http://baotuyenquang.com.vn


Bài viết liên quan